Messi quyên góp 1 triệu euro chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 25/03/2020, 10:25
Tiền đạo người Argentina sẽ quyên góp 1 triệu euro cho việc chống lại đại dịch COVID-19 vốn đang hoành hành khắp thế giới.

Ngày 25/3, tờ Marca cho biết, siêu sao 33 tuổi sẽ đóng góp số tiền trên cho việc chống dịch tại bệnh viện Clinic de Barcelona (Tây Ban Nha) và nhiều  bệnh viện khác tại Argentina. 

Chân sút có biệt danh "bọ chét" này muốn đóng góp để ngăn chặn dịch COVID-19 tại quê hương anh cũng như thành phố nơi anh sinh sống từ tuổi thiếu niên.

Messi quyên góp 1 triệu euro để chống dịch COVID-19. Ảnh: AS.

Tây Ban Nha đang là ổ dịch lớn thứ 2 của châu Âu. Số liệu vào ngày 24/3 cho thấy "xứ sở bò tót" đã ghi nhận 800 ca nhiễm trong đó có 282 trường hợp tử vong. Argentina - quê hương của Messi cũng không thoát khỏi "nanh vuốt" của dịch COVID-19 khi có 306 ca dương tính trong đó có 6 trường hợp đã tử vong.

Không chỉ có Messi nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá của châu Âu và thế giới cũng lên tiếng ủng hộ công  cuộc chống dịch COVID-19. Marca cho biết,  "thầy cũ" của Messi là HLV Pep Guardiola cũng quyên góp 1 triệu euro cho quỹ Angel Soler Daniel để mua và cung cấp thiết bị y tế đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Nguyễn Bình
.
.
.