"Ronaldo Trung Quốc" cũng dương tính với COVID-19

Thứ Bảy, 21/03/2020, 14:53
Siêu sao Wu Lei (Vũ Lỗi) là một trong bốn cầu thủ của CLB Espanyol (Tây Ban Nha) dương tính với COVID-19.


Trước đó CLB Espanyol đã xác nhận 6 thành viên của đội bóng được đưa đi xét nghiệm và kết quả tất cả đều dương tính với COVID-19. Tuy đội bóng Tây Ban Nha từ chối không công bố danh sách song Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã xác nhận rằng trong số đó có  Wu Lei.
Wu Lei (giữa) đã dương tính với COVID-19. Ảnh: Reuters.

Cụ thể vào ngày 21/3 trên tài khoản mạng xã hội của mình thì CFA đã xác nhận rằng Wu Lei (28 tuổi) đã dương tính với COVID-19 và đang được điều trị tại Barcelona. Cùng với Wu Lei còn có 2 cầu thủ trẻ người Trung Quốc khác cũng dương tính với COVID-19. 

Wu Lei ngôi sao bóng đá lớn nhất của Trung Quốc. Sở hữu nhiều nét tương đồng với CR7, nên anh được báo giới ưu ái đặt biệt danh là "Ronaldo Trung Quốc". Trong màu áo đội bóng xứ Catalan, tiền đạo 28 tuổi đã ra sân tổng cộng 38 lần trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và có 1 đường kiến tạo.

Wu Lei từng ghi bàn vào lưới Barcelona ở vòng 19 La Liga mùa giải năm nay. Chính pha lập công đó giúp cho Espanyol cầm hoà gã khổng lồ xứ Catalan với tỉ số 2-2. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 5/1/2020.
Nguyễn Bình
.
.
.