Pháp chật vật giành 3 điểm ở phút cuối cùng của trận đấu

Thứ Năm, 16/06/2016, 05:29
Các cầu thủ Pháp đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi kiên cường từ ĐT Albania được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Đến phút 90 của trận đấu, tỉ số mới được mở cho ĐT Pháp và sau đó có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thi đấu bù giờ, ấn định chiến thắng với tỉ số 2-0.

Thêm 1 trận đấu nữa mà ĐT Pháp có được chiến thắng nhọc nhằn ở những phút cuối. Trong 6 phút bù giờ, các cầu thủ Pháp đã sút tung lưới đối phương 2 lần và kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0 trước Albania.

Tiếp đón Albania ngay trên sân nhà ở lượt đấu thứ 2 của vòng bảng, ĐT Pháp quyết tâm giành một chiến thắng thuyết phục sau khi có thắng lợi nhọc nhằn 2-1 ngày khai mạc Euro 2016 trước Romania.

Trận đấu này, Paul Pogba và Antoine Griezmann dự bị.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 2, HLV Didier Deschamp của ĐT Pháp đã cho Paul Pogba và Antoine Griezmann dự bị và thay vào đó là Anthony Martial và Kingley Coman đá chính.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Pháp nắm thế chủ động gây sức ép lên đối phương với nhiều đợt tấn công nhưng vấp phải sự kháng cự kiên cường trước hàng thủ dày đặc và chơi tập trung của đội Albania.

Tình huống nguy hiểm đáng kể lại đến từ các chân sút Albania. Phút 24, Hysaj tạt bóng tầm thấp từ cánh trái, bóng chạm chân Martial và suýt chút nữa Sadiku ập vào dứt điểm thành bàn nếu thủ môn Lloris không bắt bóng kịp thời.

Các cầu thủ Albania tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành ĐT Pháp

Đến phút 39, thêm một tình huống nguy hiểm nữa được các cầu thủ bên phía Albania tạo ra trước khung thành đối phương. Cầu thủ Memushaj đá phạt góc tầm thấp từ cánh trái cho Lenjani ra chân dứt điểm rất nhanh nhưng may cho Pháp là bóng chạm người một cầu thủ đội bóng áo lam và đi hết đường biên ngang thay vì đi vào khung thành của Hugo Lloris.

Đầu hiệp 2, ĐT Pháp vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn và là đội tạo ra cơ hội đầu tiên. Suýt chút nữa bất ngờ đã xảy ra, phút 52, bóng chạm cột dọc của Pháp từ nỗ lực dứt điểm của Memushaj bên phía Albania.

May mắn thoát khỏi bàn thua, ĐT Pháp dồn lên phần sân của đối phương, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của đội Albania. Liên tiếp là những pha tấn công từ nhiều phía khác nhau được các cầu thủ áo lam tạo ra trước cầu môn đội khách.

Giroud bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau cú đánh đầu bóng trúng cột dọc.

Phút 67, Coman tạt bóng rất dẻo từ cánh trái cho Giroud nhưng cú lắc đầu của tiền đạo đang chơi cho Arsenal lại đưa bóng đi chệch cầu môn đáng tiếc. Ít phút sau đó, lại là pha đánh đầu của Giroud trong vòng cấm nhưng lần này bóng tìm đúng cột dọc của Albania. Vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Pháp.

Antoine Griezmann đã tỏa sáng đúng lúc với cú đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Pháp ở phút 90

Những phút cuối của trận đấu, Pháp tấn công không biết mệt mỏi, các cầu thủ Albania chỉ biết gồng mình chống đỡ. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa đầy thất vọng thì cầu thủ vào thay người Antoine Griezmann đã tỏa sáng đúng lúc với cú đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Pháp ở phút 90 từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami.

Nhận bàn thua ở phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Albania bị sụp đổ.

Nhận bàn thua ở phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Albania đánh mất tinh thần và họ phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 90+5, Payet có pha ngoặt bóng kĩ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Albania trước khi lạnh lùng dứt điểm về góc xa để nhân đôi cách biệt cho ĐT Pháp.

Payet có pha ngoặt bóng kĩ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Albania trước khi lạnh lùng dứt điểm về góc xa để nhân đôi cách biệt cho ĐT Pháp.

May mắn đã đến với ĐT Pháp ở phút cuối cùng của trận đấu. Dù thua trận nhưng các cầu thủ Albania đã thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường, làm các chân sút của đội chủ nhà nản lòng đến phút 90 của trận đấu.

Các cầu thủ Albania đã thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường

Với chiến thắng này, đội chủ nhà đã chắc suất vào vòng 1/16 Euro năm nay với 2 trận toàn thắng ở vòng bảng. Pháp cũng đã soán ngôi đầu bảng A từ tay Thụy Sĩ với 2 điểm nhiều hơn.

Đội hình ra sân:

ĐT Pháp: 1 H. Lloris 19 B. Sagna 3 P. Evra 4 A. Rami 21 L. Koscielny 14 B. Matuidi 8 D. Payet 5 N. Kanté 9 O. Giroud 11 A. Martial 20 K. Coman

ĐT Albania: 1 E. Berisha 7 A. Agolli 15 M. Mavraj 3 E. Lenjani 4 E. Hysaj 18 Arlind Ajeti 13 B. Kukeli 2 A. Lila 22 A. Abrashi 9 L. Memushaj 10 A. Sadiku

Xuân Bùi
.
.
.