Paul Pogba đá hỏng phạt đền, Man Utd bị cầm hòa

Thứ Ba, 20/08/2019, 06:48
Quỷ Đỏ lỡ mất cơ hội vươn lên đứng đầu bảng giải Ngoại hạng sau khi bị "bầy sói" Wolves cầm hòa trong trận đấu vào rạng sáng nay (20-8).
Man Utd có chuyến làm khách trên sân Wolves trong trận đấu muộn thuộc vòng 2 giải Ngoại hạng. Tuy thế, Quỷ Đỏ được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà đặc biệt sau chiến thắng "oanh liệt" trước Chelsea vòng trước. HLV Solskjaer vẫn tin tưởng vào bộ khung gồm Pogba và McTominay là tiền vệ trung tâm, Martial làm trung vong, trong khi bộ hàng thủ được giao cho bộ tứ Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire và Shaw.

Các vị khách chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, thống kê cho thấy Man Utd có lúc nắm tới 70% thời gian kiểm soát bóng. Tuy thế Wolves với lợi thế sân nhà rõ ràng không phải là "kẻ yếu". "Bầy sói" trình diễn lối chơi cực kỳ khó chịu khiến những chân sút đắt giá đến từ Manchester rất khó có thể tung ra các pha dứt điểm như trong trận đấu trước.

Mãi đến phút thứ 19, Man Utd mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên.  Rashford có pha đi bóng kỹ thuật theo kiểu "khiêu vũ giữa bầy sói" trước khi tạt bóng vào trong đáng tiếc là Martial không theo kịp đường chuyền của đồng đội. Tuy thế khung thành đội chủ nhà cũng không đứng vững được lâu.

Chỉ 6 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ người Pháp "chuộc lỗi" bằng bàn thắng đưa "Quỷ đỏ" thành Manchester vươn lên dẫn trước. Luke Shaw là người phát động tấn công, bóng được luân chuyển giữa bộ đôi Lingard, Rashford bên cánh trái trước khi truyền vào trong để Martial  không mắc sai lầm nào sút tung nóc lưới Wovles.

Phần còn lại của hiệp một được đẩy nhịp độ lên cao khi mà chủ nhà Wolves không thể chỉ chăm chăm vào phòng thủ mà buộc phải tìm cách đẩy đội hình lên tấn công kiếm bàn gỡ.  Bên kia chiến tuyến các học trò HLV Solskjaer vẫn duy trì cách đá pressing rất hiệu quả và sự gắn kết, tập thể trong lối chơi nên cũng có những cơ hội nguy hiểm thực sự nhưng đáng tiếc không tận dụng được.

Pogba đá hỏng phạt đền...
45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế nhỏ giành cho ManUtd. Sau giờ nghỉ, khi các vị khách còn chưa bắt nhịp trở lại thì   đội chủ nhà quyết định dâng cao tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Phút 54, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Joao Moutinho, Jimenez bật cao đánh đầu hạ gục De Gea, nhưng cột dọc lại cứu thua cho Man United.

Chỉ một phút sau đó thì lưới của đội khách đã rung lên thực sự. Một pha đá phạt góc được thực hiện bài bản đưa bóng đến vị trí của  Ruben Neves  ngay trước vòng cấm. Cầu thủ người Bồ Đào Nha xử lý hai nhịp gọn gàng rồi tung ra cú cứa lòng tuyệt đỉnh, không cho "siêu De Gea" một cơ hội nào. Trọng tài sau đó phải sử dụng tới công nghệ VAR rồi mới công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Man Utd bị cầm hòa một cách đáng tiếc.

Nhận bàn thua khiến Man Utd "bừng tỉnh", Quỷ đỏ dồn ép nghẹt thở Wolves trong phần còn lại của trận đấu và cơ hội tốt nhất để tái lập thế dẫn bàn cho các vị khách đã đến.  Pogba xâm nhập vòng cấm và bị phạm lỗi. Trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền.

Chân sút từng khoác áo Juventus đã thuyết phục Rashford nhường quyền đá phạt đền cho mình tuy nhiên trên chấm penalty dù rất cố gắng nhưng Pogba lại không thể thắng được thủ thành Rui Patricio.

Bỏ lỡ phạt đền, Man Utd bị cầm hòa và lỡ mất cơ hội vươn lên đầu bảng đồng thời Quỷ Đỏ vẫn chưa trả được món nợ bị Wovles loại khỏi Cup FA mùa trước. Sự "ổn định" xem ra vẫn là điều mà HLV Solskjaer chưa làm được tại Man Utd mùa giải này.

* Bàn thắng:

Wolves: Rúben Neves (55)

Man Utd: Martial (27)

B.N
.
.
.