Mourinho sẽ thừa nhận thất bại, nếu không vô địch Europa League

Thứ Hai, 15/05/2017, 08:29
Mourinho thừa hiểu nếu không vô địch Europa League thì M.U đã không có được những thứ mà lẽ ra họ phải có. Nhưng mặt khác ông vẫn để chừa cái khả năng "không vô địch" và tìm đủ mọi lý lẽ để bảo vệ đội bóng trong trường hợp này. 

"Tôi đã làm việc vất vả nhất từ trước đến nay. Tôi biết tôi đang làm gì, và tôi biết từ ban lãnh đạo đến các cầu thủ M.U, không ai nghĩ mùa này là một mùa thất bại. Nhưng nếu ở vị trí của các bạn - những người luôn thích nhìn vào các danh hiệu và luôn muốn có một điều gì thật nổi bật trên mặt báo thì có lẽ tôi cũng sẽ nghĩ như các bạn, rằng M.U sẽ thất bại nếu không vô địch Europa League" - Jose Mourinho đã nói như vậy trong cuộc trả lời mới đây với truyền thông Anh. 

Thực tế Europa League là cứu cánh duy nhất giúp M.U có cơ hội tham dự Champions League mùa sau, vì ở giải Ngoại hạng Anh lúc này họ đang đứng thứ 6, và cơ hội cạnh tranh vào tốp 4 - tốp được quyền tham dự Champions League là rất thấp.

Cách phát biểu của Mourinho có thể coi là một cách nói "nước đôi". Một mặt có lẽ ông thừa hiểu nếu không vô địch Europa League thì M.U đã không có được những thứ mà lẽ ra họ phải có. Nhưng mặt khác ông vẫn để chừa cái khả năng "không vô địch" và tìm đủ mọi lý lẽ để bảo vệ đội bóng trong trường hợp này. 

Đối thủ của M.U ở chung kết Europa League mùa này là CLB Ajax của Hà Lan. Trận đấu diễn ra vào tối ngày 24-5 tới tại Stockholm, Thụỵ Điển.

Tuấn Thành
.
.
.