Messi sẽ chốt tương lai với Barca vào ngày 2/9

Thứ Ba, 01/09/2020, 09:28
Tiền đạo Argentina sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch CLB Barcelona vào ngày mai (2/9) để chốt tương lai sau tuyên bố không còn muốn gắn bó với đội bóng xứ Catalan trước đó.

Thông tin trên được tờ Mundo Deportivo đăng tải vào rạng sáng 1/9. Tờ báo Tây Ban Nha dẫn lại tiết lộ của ông ông Jorge Messi, cha và đồng thời là người đại diện của Lionel Messi. Theo đó cuộc gặp giữa El Puga và Chủ tịch Josep Bartomeu sẽ diễn ra vào ngày 2/9 với mục đích thương thảo về cách thức ngôi sao 33 tuổi rời Barcelona.

Trước đó, tiền đạo người Argentina đã không tới buổi xét nghiệm COVID-19 bắt buộc trước mùa giải cũng như buổi tập đầu tiên của Barcelona nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2020-2021 sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng 9/2020.

Messi kiên quyết muốn rời Barcelona dù ban tổ chức La Liga có động thái muốn giữ cầu thủ 33 tuổi này ở lại Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

Có thông tin nói rằng Messi đã cố gắng liên lạc với Chủ tịch Josep Bartomeu qua điện thoại vài lần nhưng ngưòi đứng đầu CLB Barcelona không bắt máy. Messi yêu cầu được ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do theo điều khoản trong bản hợp đồng hiện tại, song Barca không đồng ý và tuyên bố bất cứ một CLB nào muốn có sự phục vụ của ngôi sao này phải "chồng đủ" 700 triệu euro. Báo chí Tây Ban Nha dự đoán cả hai sẽ phải giải quyết vấn đề ở tòa án.

Trong một diễn biến có liên quan, ứng viên Chủ tịch CLB Barcelona Toni Freixa đã cho rằng Messi mong muốn rời Barcelona bởi sự sa sút của CLB khỏi vị thế một đội bóng lớn ở châu Âu. " Messi là cầu thủ luôn nỗ lực để có thành công tối đa nhưng anh ấy cần một đội bóng để có được điều đó. Đội bóng (Barca) hiện nay không có điều ấy",  ông Toni Freixa thừa nhận với tờ Goal.

"Kể từ sau cú ăn ba vào năm 2015, thành công ở Champions League đã không còn nữa. Quyết định rời đi của cậu ấy (Messi) xuất phát từ sự phát triển tiêu cực của đội bóng trong thời gian gần đây", ông Toni Freixa  nói và cho biết khả năng Messi tái hợp với  Pep ở Man City hoàn toàn có thể xảy ra.

Neymar tuyên bố sẽ gắn bó với CLB PSG thêm một mùa bóng nữa. "Tôi sẽ ở lại PSG. Chúng tôi có tham vọng trở lại trận chung kết Champions league một lần nữa và sẽ giành chiến thắng", cựu tiền đạo Barca nói với tạp chí riêng của CLB PSG.

Nguyễn Bình
.
.
.