ManCity sẵn sàng chơi lớn để có Messi

Thứ Sáu, 28/08/2020, 09:46
CLB ManCity sẵn sàng chi 89,5 triệu bảng cộng thêm 3 cầu thủ gồm Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Eric Garcia để có thể đổi lấy Lionel Messi.

Đó là thông tin được tờ Sport Mail đưa ra vào rạng sáng 28/8.  Lionel Messi đã đưa ra một bản fax  kèm chữ ký điện tử của  mình tới ban lãnh đạo CLB Barca mong muốn được ra đi dạng chuyển nhượng tự do tuy nhiên đội bóng xứ Catalan muốn có khoản phí giải phóng hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết, Barcelona mong muốn thu về khoản phí giải phóng ít nhất tương tự với trưởng hợp của Neymar (222 triệu euro) cho bất cứ một CLB nào muốn sở hữu Messi mùa hè này.

Nếu đến Etihad, Messi sẽ tái ngộ thày cũ Pep Guardiola người cùng anh tạo ra cú ăn 6 vĩ đại năm 2009.

ManCity được đồn đoán là điểm đến tiềm năng của ngôi sao 33 tuổi bởi đây là CLB gần như duy nhất có khả năng đảm bảo mức lương kỷ lục của Messi (72 triệu euro/mua) cũng như có sự hiện diện của ông thầy cũ Pep Guardiola.

Tuy nhiên với sự giới hạn của luật công bằng tài chính, đội bóng nước Anh chắc chắn không muốn chi ra một khoản tiền khổng lồ đến thế.

Messi đã gắn bó với Barcelona trong suốt 20 năm. Trong suốt thời gian chơi cho đội 1 của Barcelona, ngôi sao mang áo số 10 đã có 731 lần ra sân ghi tới 634 bàn thắng, kiến tạo 285 lần.

Ở chiều ngược lại, tờ Goal ngày 28/8 công bố một thông tin gây sốt rằng Chủ tịch của Barcelona ông Josep Maria Bartomeu sẵn sàng để Antoine Griezmann trở lại đội bóng cũ Atletico Madrid nhằm có được ngôi sao trẻ Joao Felix. 

Tài năng trẻ  của bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang khoác áo Atletico được mệnh danh là "Ronaldo đệ nhị" với khả năng kỹ thuật xuất chúng. Đề xuất trên được ông Bartomeu đưa ra ngay trước trận đấu mà Barca gục ngã 2-8 trước Bayern Munich. Tuy nhiên phía Atletico Madrid đã từ chối.

Nếu thông tin trên là thật thì có thể thấy một lần nữa, Barca lại đang có những động thái chuyển nhượng vô cùng khó hiểu.

Mùa hè năm ngoái, Barca đã chi tới 120 triệu euro để đưa về sân NouCamp-nhà vô địch World Cup 2018, thậm chí nhiều thông tin cho rằng giới lãnh đạo thượng tầng của đội bóng xứ Catalan từng cam kết với cầu thủ người Pháp về một tương lai lâu dài nhưng giờ lại sẵn sàng bán anh để đổi lại một ngôi sao trẻ khác.

Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.