Đại bại tại Champions, Messi muốn "tống cổ" cả chủ tịch Barca

Thứ Hai, 17/08/2020, 07:28
Lionel Messi dường như đang mong muốn Barcelona phải chọn giữa anh hoặc Chủ tịch Josep Bartomeu.

Sport Mail đưa tin CLB Barcelona sẽ đưa ra quyết định sa thải chính thức với HLV Quique Setien vào ngày 17/8 sau thất bại "nhục nhã" trước Bayern tại vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên, điều đó với Lionel Messi dường như vẫn là chưa đủ.

Lionel Messi dường như đang muốn ban lãnh đạo CLB phải chọn giữa anh...

Thông tin được tờ Esporte Interativo của Brazil tiết lộ, số 10 của Barcelona đã nói với giới lãnh đạo CLB rằng anh muốn ra đi ngay trong mùa hè này. Barcelona phủ nhận thông tin này tuy nhiên tờ  Esporte Interativo cho biết thêm rằng, cầu thủ người Argentina đã nỗ lực để buộc  Chủ tịch Josep Bartomeu phải từ chức trong ngày 17/8 này để bầu người thay thế càng sớm càng tốt.

Mối quan hệ của Chủ tịch Josep Bartomeu và ngôi sao hàng đầu Lionel Messi vốn không mấy tốt đẹp sau vụ khủng hoảng mà người đứng đầu của CLB Barcelona bị nghi ngờ đã thuê người bôi nhọ chính các thành viên chủ chốt của đội bóng xứ Catalan.

... và Chủ tịch  Josep Bartomeu.

Messi còn 1 năm hợp đồng với Barcelona và nếu muốn ra đi thì anh cần 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Con số khổng lồ này ngăn cản phần lớn các CLB trong tham vọng sở hữu ngôi sao người Argentina này tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Báo giới Anh cho biết CLB ManCity rất mong muốn sở hữu Lionel Messi nếu ngôi sao này quyết định rời Barca. "Gã nhà giàu" của giải Ngoại hạng Anh có đủ tiềm lực tài chính để trả khoản tiền khổng lồ giải phóng hợp đồng trước hạn của Messi cũng như đang sở hữu người thầy cũ của anh HLV Pep Guardiola.

Sport Mail bình luận rằng nếu Chủ tịch Josep Bartomeu tiếp tục tại nhiệm thì việc đầu tiên ông phải làm là tìm người thay thế HLV Quique Setien. Cựu chiến lược gia của Tottenham là Mauricio Pochettino đã "lọt vào mắt xanh" ông Bartomeu tuy nhiên hlv 48 người Argentina không nhận được nhiều sự ủng hộ của ban lãnh đạo CLB.

Ứng viên còn lại cho vị trí dẫn dắt với có thể là cựu  huấn luyện viên của Everton và Southampton, Ronald Koeman, người đã giành cúp châu Âu cùng Barcelona khi còn là một cầu thủ.

Nguyễn Bình
.
.
.