Liverpool 1-1 Leicester: Đánh rơi chiến thắng

Thứ Năm, 31/01/2019, 07:08
Dù được chơi trên sân nhà Anfield, The Kop đã không thể khuất phục được cựu vương Leicester qua đó không thể tận dụng hết cơ hội nới rộng khoảng cách với đội bóng xếp thứ 2.

Liverpool đã nhận tin vui trước trận đấu khi đội bóng đang bám đuổi họ ManCity bất ngờ thất bại trước NewCastle. Được chơi trên "thánh địa" Anfield, The Kop hừng hực khí thế nhất là khi đội khách Leicester đang gặp khủng hoảng.

Khán giả nhà sớm được ăn mừng bàn thắng với pha lập công của Mane. Mohamed Salah đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi lật vào như đặt cho Roberto Firmino. Tiền đạo người Senegal có pha chớp thời cơ cực nhanh, tung cú ra chân hiểm hóc mở tỷ số.

The Kop đã đánh rơi chiến thắng trên sân nhà. 

Tràn đầy tự tin, Liverpool hoàn toàn nắm giữ thế trận. Đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ.  Thống kê chỉ ra rằng, The Kop đã kiểm soát bóng đến 73% trong hiệp một. Hàng công của Lữ đoàn đỏ tạo ra nhiều cơ hội, trong đó Roberto Firmino suýt chút nữa mở tỷ số nếu tiền đạo người Brazil không dứt điểm quá đơn giản sau đường chuyền của Mohamed Salah.

Không thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng, The Kop đã phải trả giá. Ngay trước khi giờ nghỉ giải lao. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh phải, bóng sau đó bật ra đến vị trí Ben Chilwell, cầu thủ mang áo số 3 của đội khách có pha đánh đầu chuẩn xác để  Maguire dứt điểm hạ gục thủ thành chủ nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Harry Maguire gỡ hòa cho đội khách trong những phút bù giờ hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến thế trận cởi mở của hai đội. Sự hưng phấn sau bàn gỡ hòa giúp Leicester bất ngờ chơi đầy xuất sắc. Các pha phản công của đội khách liên tục đặt khung thành chủ nhà trong thế báo động.

Về phía Liverpool, dường như Lữ đoàn đỏ vẫn còn choáng với bàn thua ở hiệp 1 nên các học trò của HLV Klopp thi đấu đầy căng cứng.  Một cầu thủ chủ chốt như  Firmino suýt chút nữa phản lưới nhà trong một quả đá phạt. May thay, thủ môn Alisson đã dùng chân cản phá bóng. Trên hàng công sự bế tắc của The Kop khi họ không thể tìm được đường vào khung thành đội khách. Cả hiệp 2, đội chủ nhà chỉ dứt điểm trúng đích một lần và bị thủ thành Kasper Schmeichel cản phá.

Để Leicester, Liverpool không thể tận dụng tối đa cơ hội bứt lên so với ManCity dẫu vậy đội bóng thành phố cảng vẫn nới rộng khoảng cách với các nhà đương kim vô địch lên 5 điểm.

*Cũng tại vòng 24, Tottenham đã cắt mạch thất bại sau khi liên tiếp bị loại khỏi Cup FA và Cup Liên đoàn bằng chiến thắng 2-1 trước Watford để chiễm chệ ở vị trí thứ 3 với chỉ 2 điểm kém hơn ManCity.

N.T.B.
.
.
.