ManCity 5 - 0 Liverpool: The Kop thảm bại tại Etihad

Thứ Bảy, 09/09/2017, 21:20
Làm khách trên sân đại gia Man Xanh, thày trò HLV Klopp bất ngờ nhận một thất bại lớn với tỷ số 0-5.

Nhập cuộc khá dè dặt, hai đội bóng lớn của giải Ngoại hạng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong khoảng 2 phút đầu trừ tình huống sút xa của Fernandinho và "cú đáp lễ" của  Firmino bên phía Liverpool với pha đệm lòng trúng vị thí thủ thành chủ nhà.

Tình thế  trên sân chỉ thay đổi khi ManCity bất ngờ vươn lên dẫn trước với pha tỏa sáng của Aguero. Tiền đạo Argentina có pha tăng tốc nhanh sau đường chọc khe thông minh của De Bruyne, vượt qua Mignolet rồi đưa bóng vào lưới trống.

Chỉ 13 phút sau đội chủ nhà có lợi thế tuyệt đối trên sân khi Liverpool chỉ còn 10 người trên sân sau khi Mane nhận thẻ đỏ. Cầu thủ người Senegal có pha phạm lỗi nguy hiểm với Ederson. Thủ thành ManCity sau đó phải trời sân trên cáng và thiết bị trợ thở.

Pha phạm lỗi của Mane khiến anh phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh: Reuters

Bắt đầu từ đây, ManCity chiếm ưu thế tuyệt đối trên sân, họ có bàn thắng thứ 2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. De Bruyne tiếp tục thể hiện khả năng chuyền bóng xuất sắc. Sau một nhịp ngoặt bóng loại bỏ Alexander-Arnold, anh tạt bằng chân phải cho Gabriel Jesus bật cao đánh đầu tung lưới Mignolet.

Sang hiệp 2, ManCity vẫn là đội nắm giữ thế trận khi được chơi hơn người và sớm có bàn thắng nâng tỷ số chỉ sau giờ nghỉ chưa đầy 10 phút.

Cướp được bóng từ đường chuyền dài của Liverpool, Fernandinho chọc khe cho Aguero băng xuống đối mặt Mignolet nhưng thay vì dứt điểm, anh chuyền ngang cho Gabriel Jesus ghi bàn.

Cũng chỉ mất có 15 phút sau để bảng tỷ số trên sân thay đổi. Leroy Sane phối hợp một hai với Mendy trước khi sút tung lưới của Mignolet.

Và khi mà Liverpool chỉ còn chờ tiếng còi trọng tài vang lên, Leroy Sane đã có bàn cú đúp cho riêng mình, nâng tỷ số lên 5-0. Cú sút từ ngoài vòng cấm của anh đập vào một cầu thủ đội khách đi vào lưới.

ManCity có chiến thắng đậm nhất trong những lần gặp Liverpool ba năm qua. Ảnh: Reuters.

Trận thắng đậm của ManCity trước Liverpool là khá bất ngờ nếu tính tới trước khi bóng lăn, đội chủ sân Etihad đang đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH với 7 điểm, thế nhưng những điểm số mà Man City có được vô cùng chật vật.

Pep vẫn đang loay hoay lắp ghép sơ đồ phù hợp với những gì ông đang có, thế nhưng các tân binh của Man City vẫn chưa hòa nhập được với triết lý của ông thầy người Tây Ban Nha.

Ngược lại Liverpool vừa có chiến thắng hủy diệt Arsenal ở vòng trước. Đồng thời The Kop bất bại trong cả 6 lần chạm trán gần nhất với Man City ở mọi mặt trận. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad không có khởi đầu tốt bằng The Kop, nếu không muốn nói là đang khủng hoảng.

Sane tiếp nối bữa tiệc bàn thắng linh đình của đội chủ nhà. Ảnh: Reuters.

Thất bại tan nát này đến một phần vì thẻ đỏ của Mane. Thi đấu trên sân khách trong tình trạng bị dẫn bàn lại thiếu đi một chân sút có hạng thì Lữ đoàn đỏ khó mà lật ngược tình thế.

Tuy vậy cũng không thể phủ nhận công lao của "Thánh Pep" khi ông đã chọn đấu pháp hợp lý để không sa vào bẫy "phòng ngự phản công" của đội khách.Đội hình ManXanh trong trận đấu hôm nay cũng giữ cự ly rất tốt, họ phòng ngự từ xa và đánh chặn gần như hoàn toàn các pha lên bóng nhanh của đối thủ. Cả hiệp 2 gần như Liverpool không tạo được một pha bóng nguy hiểm nào.

Trong khi đó HLV Klopp cho thấy đấu pháp của ông có vấn đề nhất là khi mất người trước một đối thủ mạnh như ManCity. Sau khi Mane phải rời sân, chiến lược gia người Đức vẫn quyết giữ lối đá tấn công dẫn tới việc hàng thủ mỏng manh trước các pha hãm thành của đội chủ nhà.

Thậm chí ngay cả khi Liverpool bị dẫn tới 3 bàn thì trước khung thành Mignolet cũng chỉ có vài ba cái bóng áo đỏ, quá ít trước hàng công có nhiều tiền đạo đầy tốc độ của ManCity.

Guardiola có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Tinh thần của các cầu thủ Liverpool xuống thấp sau bàn thua thứ 4 và họ chỉ còn chơi chỉ để nghe tiếng còi kết thúc trận đấu. Thất bại này không phải là một thảm họa quá lớn với The Kop nhưng nó cho thấy HLV Klopp còn nhiều việc phải làm nếu muốn thành công cùng Liverpool trong mùa giải này.

Đội hình ra sân của hai đội

Man City: Ederson, Danilo, Stones, Otamendi, Fernandinho, Walker, De Bruyne, David Silva, Mendy, Aguero, Gabriel Jesus.

Dự bị: Bravo, Gundogan, Mangala, Delph, Sane, Bernardo Silva, Foden.

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Can, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Dự bị: Karius, Lovren, Milner, Gomez, Sturridge, Oxlade-Chamberlain, Solanke.

Trọng tài: Jon Moss.

B.N.
.
.
.