Đè bẹp Man City, The Kop hiên ngang vào bán kết

Thứ Tư, 11/04/2018, 07:43
Chiến thắng 2-1 ở trận lượt về trước Man City, Liverpool giờ đây đang là một ứng viên nặng ký cho ngôi vương châu Âu mùa này.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, ManCity đã hừng hực khí thế tấn công suốt hiệp 1 tuy nhiên trong một ngày hàng công phung phí quá nhiều cơ hội đội chủ sân Etihad đã dính đòn “hồi thương mã” buộc phải rời Champion League.

Đã để thua 0-3 ở lượt đi nên ở trận lượt về HLV Pep Guardiola "mạo hiểm" chọn đội hình với gần như toàn bộ là các cầu thủ tấn công. Chiến lược gia Tây Ban Nha xếp Otamendi, Walker và Laporte đá hậu vệ, còn ở tuyến trên chỉ cắm mình Fernandinho làm nhiệm vụ tiền vệ phòng ngự.

Roberto Firmino và Mohamed Salah giúp Liverpool lội ngược dòng trên sân Etihad. Ảnh: Daily Mail.

Hy vọng lội ngược dòng của Man City được thắp lên ngay đầu trận đấu. Van Dijk lúng túng chuyền bóng sai, Fernandinho cướp được bóng ở giữa sân ngay lập tức chuyền cho Sterling. Tiền đạo người Anh tung ra đường chuyền dọn cỗ chính xác để Jesus phá lưới Karius, mở tỷ số.

Có được bàn dẫn trước, đội bóng chủ sân Etihad tạo ra một sức ép nghẹt thở với Liverpool. Đoàn quân của Pep Guardiola liên tục bắn phá khung thành Karius.

Phút 16, David Silva đá phạt góc khôn ngoan để Leroy Sane sút bóng sát vòng cấm nhưng hậu vệ Liverpool kịp lao ra cản phá. 4 phút sau, Sterling xuống bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngược ra nhưng hàng thủ The Kop vẫn kịp bọc lót.

Jurgen Klopp tiếp tục chứng minh cái duyên trước Man City. Ảnh: Reuters.

Cuối hiệp 1 Bernardo Silva tung cú sút xa đưa bóng đập cột dọc. Kịch tích trận đấu được đẩy lên cao khi Leroy Sane làm tung lưới Liverpool sau tình huống sút bồi cận thành, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Đức đã việt vị.

Đối mặt với sức ép không tưởng của Man City, đội khách chỉ có một câu trả lời khiêm nhường khi Chamberlain dứt điểm vọt xà ở cuối hiệp 1.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, đội khách đã gần như lột xác hoàn toàn, The Kop chủ động dâng cao đội hình tấn công và thành quả sớm đến với họ. Liverpool đã trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của đội chủ nhà bằng bàn thắng gỡ hòa của Salah.

Thảm bại thứ 3 liên tiếp của Man City. Ảnh: Daily Mail.

Bàn thua đã đánh sập  ý chí của thầy trò Pep Guardiola. Ngược lại Liverpool càng chơi càng hay. The Kop tung "đòn kết liễu" ở phút 77, Otamendi nhường bóng cho Firmino để cầu thủ này dứt điểm hạ gục thủ thành Ederson.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt về Liverpool vượt qua Man City hiên ngang tiến vào bán kết Champion League. Sau những gì thể hiện ở vòng tứ kết, The Kop giờ là một ứng viên giá sáng cho chức vô địch châu Âu mùa này.

Man City: Jesus (2’)

Liverpool: Salah (56'), Firmino (77')

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Fernandinho, De Bruyne, Silva (Aguero 66'), Sane, Sterling, Bernardo (Guendogan 74'), Jesus.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold (Clyne 81'), Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Milner, Oxlade-Chamberlain, Salah (Ings 89'), Mane, Firmino (Klavan 81').

N.T.B.
.
.
.