Lễ khai mạc Asian Cup 2019 hoành tráng nhất lịch sử

Thứ Bảy, 05/01/2019, 14:23
Lễ khai mạc Asian Cup 2019 có sự tham gia 5.000 tình nguyện viên từ 113 quốc gia tuổi từ 16-84, 600 nghệ sĩ trên toàn thế giới.


Chương trình được sản xuất bởi dàn ekip đã thành công với những lễ khai mạc UEFA Champions League từ năm 2014, Euro 2016 và một số giải vô địch Châu Phi gần đây. Lễ khai mạc sẽ có mô hình chim ưng, cánh hoa sen cỡ lớn và một bản sao khổng lồ của chiếc cup AFC Asian Cup. EP ngày 5-1 cho hay.

Vào tối nay 5-1, Asian Cup 2019 sẽ chính thức khai mạc tại Abu Dhabi, chủ nhà UAE đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bóng đá châu Á lớn nhất trong lịch sử, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ tại sân Zayed Sports City, nơi Real Madrid vừa đăng quang FIFA Club World Cup.

Tất cả các tình nguyện viên đều được đào tạo kỹ càng trước giải đấu.

Chủ nhà UAE đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên từ 113 Quốc gia trên thế giới, trong đó có 37 nước Châu á. Đó là con số lớn chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Tất cả các tình nguyện viên đều được đào tạo kỹ càng trước giải đấu. Họ được học cách chào đón các đội bóng, tham gia các hoạt động bên lề và quản lý những công việc hậu cần như địa điểm ăn ở, giao tiếp với truyền thông. Các tình nguyện viên cần nắm bắt các vấn đề của mọi đội bóng và tìm cách giải quyết nhanh nhất.

Được biết, ban tổ chức đã phải lựa chọn 5.000 tình nguyện viên từ hơn 23.000 ứng cử viên ban đầu. Chủ nhà UAE đã huy động nhiều người tới từ các Quốc gia khác để đảm bảo lực lượng tình nguyện viên có thể giao tiếp với 41 loại ngôn ngữ khác nhau. 

Một điểm đặc biệt khác đó là độ tuổi của các tình nguyện viên không hề được giới hạn, người trẻ nhất 16 tuổi, người già nhất đã 84 tuổi. Ban tổ chức muốn đem lại những trải nghiệm về văn hóa tốt nhất cho các đội bóng và du khách, vì thế họ đã huy động nhiều người cao tuổi cho chiến dịch này.

Lễ khai màn giải đấu sẽ có sự góp mặt của 3 trong số những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng tại đất nước Tây Á này.

Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, lễ khai mạc sẽ biến sân vận động thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng để vinh danh những thành tích của bóng đá châu Á, đồng thời khích lệ tinh thần đối với các đội bóng tham gia.

Lễ khai màn giải đấu được tổ chức lần thứ 2 tại UAE sẽ có sự góp mặt của 3 trong số những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng và được yêu mến nhất tại đất nước Tây Á này. Họ sẽ mở màn buổi lễ bằng ca khúc chủ đề của giải đấu “Mang châu Á lại gần nhau”.

Ban tổ chức tiết lộ, sẽ có tới 600 nghệ sĩ trên toàn thế giới tham gia biểu diễn, bao gồm các tay trống, vũ công Ayalla và những chú chim ưng giấy phong cách Origami hứa hẹn sẽ mang tới sân vận động một buổi lễ khai màn đầy màu sắc.

Buổi lễ dành ra 13 phút để kể lại câu chuyện về biểu tượng của giải đấu, Mansour. Cậu bé người Dubai lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của loài chim ưng được các nghệ sĩ Origami phụ đạo, gửi tới châu Á và toàn thế giới sự chào đón nồng nhiệt của các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Hưng Minh
.
.
.