Messi nộp thuế nhiều nhất Tây Ban Nha

Thứ Năm, 11/02/2021, 15:53
Siêu sao người Argentina trở thành một trong số những người đóng góp nhiều nhất cho ngân sách của xứ sở bò tót với khoản nộp thuế lên tới 370 triệu euro.

Ngày 11/2, tờ Marca dẫn nguồn thạo tin cho biết khoản thuế "khủng" nói trên là kết quả từ hợp đồng kéo dài 4 năm của chủ nhân 6 Quả bóng vàng với CLB Barcelona có giá trị lên tới 555 triệu euro. Trong số đó chủ yếu là khoản thuế thu nhập lên tới 275 triệu euro.

Hợp đồng này bắt đầu từ năm 2017, và ngôi sao người Argentina sẽ có khoản thu nhập cố định mỗi năm khoảng 138 triệu euro và khiến anh cũng phải nộp một khoản thuế thường niên khoảng 70 triệu euro. Con số này thực sự là "vô đối" trong số các cầu thủ hiện đang chơi tại La Liga.

Hồi năm 2016, Messi và cha anh cũng là người đại diện của cầu thủ này đã phải nhận án phạt 21 tháng tù giam vì bị tòa án Tây Ban Nha kết tội trốn thuế. Để tránh phải ngồi tù, Messi đã phải nộp một khoản phí lên tới 3,5 triệu euro.

Dù không có một mùa giải thành công nhưng với riêng lĩnh vực thuế thu nhập, Messi tiếp tục là "vô đối" ở La Liga. Ảnh: Reuters.

*Cũng liên đoàn tới M10, theo Marca thì hiện Manchester City và Paris Saint-Germain hiện là hai CLB đang tích cực tiếp cận ngôi sao 34 tuổi. Trong khi PSG tạo ra sự "ồn ào" về tham vọng đưa Messi tái hợp với Neymar ở Paris thì Citizens lại có cách tiếp cận âm thầm hơn nhiều. Đội bóng nước Anh được cho là thông qua HLV Pep Guardiola để mời gọi ngôi sao Argentina đầu quân cho mình.

Hợp đồng của Messi và Barca sẽ hết hạn vào 30/6 tới đây, M10 chỉ cần gửi một thông báo với ban lãnh đạo Barca để trở thành "người tự do". Việc sở hữu Messi vào thời điểm sau ngày 30/6 sẽ giúp các CLB khác tránh được khoản phí chuyển nhượng "không tưởng" 700 triệu euro.

Bình Nguyễn
.
.
.