Gieo sầu cho "người cũ", Chelsea giữ mạch bất bại

Thứ Năm, 01/11/2018, 07:03
Chelsea tiếp tục giữ được mạch bất bại sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Derby County đang được dẫn dắt bởi "người cũ" Frank Lampard.

Trận đấu tại Cup Liên đoàn Anh trên sân Stamford Bridge diễn ra theo một kịch bản ít người ngờ tới nhất khi cả hai đội đã có một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn trong 45 phút đầu tiên. Các sai lầm liên tục của cả hai đội đã giúp trận đấu có 5 bàn thắng được ghi.

Đội chủ nhà gần như chỉ sử dụng đội hình B với những Willy Caballero, Andreas Christensen, Emerson, Cesc Fabregas, Ruben Loftus-Cheek được ra sân ngay từ đầu. Ngược lại đội khách lại tung ra đội hình mạnh nhất đặc biệt với bộ đội mượn từ chính Chelsea là Mason Mount và Fikayo Tomori.

Chelsea có chiến thắng khá nhọc nhằn trước Derby County.

Dù thế, The Blue vẫn đội nhập cuộc với là đội nhập cuộc chủ động. Đội chủ nhà sớm cụ thể ưu thế  của mình bằng bàn vươn lên dẫn trước sau vài phút bóng lăn. Zappacosta có đường căng ngang từ bên cánh phải, pha phá bóng lóng ngóng của Tomori vô tình trở thành tình huống đốt lưới nhà.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Chelsea sớm định đoạt trận đấu nhưng Derby County cho thấy sự khó chịu của mình khi sớm tái lập thế quân bình cũng chỉ sau đó vài phút. Sai lầm của  trung vệ Cahill giúp Marriott thoát xuống bên cánh trái trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ Caballero.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi đội khách lại hứng chịu thêm một bàn thua cũng từ pha đốt lưới nhà. Tương tự như bàn mở tỷ số,  Zappacosta căng ngang, pha phá bóng của trung vệ đội khách Richard Keogh vô tình trở thành tình huống đốt lưới nhà giúp đội chủ nhà nâng tỷ số.

Derby County chơi khá ngoan cường trước đại gia thành London.

Tuy vậy lợi thế đó của Chelsea không kéo dài được lâu. Derby County có câu trả lời sau đó chỉ 8 phút. Sau tình huống  chồng cánh cực nhuyễn ở bên cánh  trái, Mason Mount có đường căng ngang chuẩn xác để Waghorn đệm bóng tung lưới Chelsea đưa trận đấu một lần nữa trở lại vạch xuất phát.

Hai lần bị đối thủ gỡ hòa, Chelsea chơi tập trung hơn và họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước lần thứ 3. Các cầu thủ áo xanh có pha phối hợp tốt trước vòng cấm giúp Fabregas tận dụng khoảng trống dứt điểm tung lưới Derby.

Diễn biến của trận đấu sau giờ nghỉ trái ngược hẳn với 45 phút trước đó khi đội khách dù chơi đầy ngoan cường và tạo được không ít cơ hội trước khung thành Chelsea nhưng không tận dụng được cơ hội.

Thất bại 2-3, Derby County vẫn có thể ngẩng cao đầu rời Cup Liên đoàn bởi họ đã chơi không hề tồi trước một đối thủ mạnh như Chelsea. Ngược lại đoàn quân HLV Sarri nối dài mạch trận bất bại lên con số 15 (12 thắng, 3 hòa) đồng thời giành vé vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Bàn thắng

Chelsea: Tomori (5', phản lưới nhà), Keogh (21', phản lưới nhà), Fabregas (41')

Derby: Marriott (9'),  Waghorn (27')

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-3-3): Caballero; Zappacosta (Azpilicueta 78), Christensen (Luiz 66), Cahill, Emerson; Kante, Fabregas, Kovacic; Willian, Morata, Loftus-Cheek (Pedro 69,)

Derby County (4-3-3): Carson; Tomori, Keogh, Bogle, Malone (Forsyth 82); Huddlestone, Mount, Wilson  (Nugent 82); Lawrence , Marriott, Waghorn (Bennett 62)

Một đội bóng lớn của thành London khác cũng giành vé vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh là Arsenal. Dù có lúc phải chơi với 10 người (sau thẻ đỏ của Guendouzi) nhưng Pháo thủ vẫn có chiến thắng sát nút 2-1 trước Blackpool để có một bước chạy đà tốt trước trận đối đầu quan trọng với Liverpool tại giải Ngoại hạng cuối tuần này.
B.N.
.
.
.