Chelsea 2-2 Man Utd: Kịch tính đến phút chót

Thứ Bảy, 20/10/2018, 21:35
Trận đấu tâm điểm của vòng 9 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Man Utd chỉ được định đoạt trong những giây cuối cùng.

Làm khách trước Chelsea luôn là một thử thách với Quỷ Đỏ thành Manchester nhất là vào thời điểm này khi đội bóng London đang duy trì mạch trận bất bại trong khi Man Utd lại đang có một phong độ thấp nhất trong ba mùa trở lại đây.  Các vị khách sớm nhận bàn thua ngay phút 20 của trận đấu

Chelsea được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, Willian treo bóng vào vòng cấm và Ruediger trong thế không bị theo kèm bật cao đánh đầu chéo góc tung lưới Man Utd. Đây là bàn thắng đầu tiên từ tình huống đá phạt góc trong mùa giải này.

Lời đáp trả của đội khách chỉ đến sau giờ nghỉ, trong một pha hãm thành tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Chelsea, Ashley Young căng ngang và Martial khống chế bóng rồi vô-lê căng như búa bổ quân bình tỷ số.

Ross Barkley là người mang về 1 điểm cho Chelsea trong trận đấu này. 

Không dừng lại ở đây, Man Utd tiếp tục khiến những CĐV chủ nhà trên sân Stamford Bridge "chết lặng" sau đó khoảng 15 phút. Nỗ lực đi bóng bên cánh của Mata giúp Martial có bàn thắng hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Tỷ số 2-1 kéo dài đến những phút bù giờ cuối cùng và khi mọi chuyện tưởng như đã kết thúc với Chelsea thì bất ngờ bàn thắng lại đến. Từ một tình huống đá phạt Willian treo bóng và David Luiz đánh đầu dội cột dọc, sau đó Barkley ập vào đá bồi quân bình tỷ số.

Với 1 điểm có được trong trận này đoàn quân của HLV Sarri tiếp tục lối dài chuỗi trận lên con số 9. Còn với Man Utd trận hòa này thực sự là một kết cục đáng tiếc khi họ chỉ còn cách chiến thắng đúng vài giây. Tuy nhiên kết quả này thực sự hợp lý với những gì hai đội đã thể hiện trên sân.

Cả hai đội không hề có động thái thăm dò đối thủ mà đẩy cao tốc độ ngay từ đầu. Tuy nhiên,Chelsea với ưu thế chủ nhà cũng nhưng phong độ ấn tượng hiện tại đã nhập cuộc tốt hơn và có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Mũi nhọn Hazard là địa chỉ thường xuyên cho các đường lên bóng của đội bóng áo xanh. Một điều lạ là đội khách dường như không hề chỉ định một ai làm nhiệm vụ kèm chặt với ngôi sao người Bỉ.

Trước đó Martial đã lập một cú đúp giúp đội khách dẫn ngược trước Chelsea.

Các học trò của Mourinho  gần như đều tuân thủ đấu pháp phòng ngự phản công vốn đã trở thành thương hiệu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí ngay cả Pogba và Lukaku cũng đều lui trong các tình huống hãm thành của đội bóng áo xanh. Tuy nhiên bức tường thành đó vẫn có những kẽ hở.

Trong tình huống đá phạt góc, Rudiger di chuyển khôn ngoan, vượt qua sự truy cản của Pogba, rồi đánh đầu căng từ cự ly gần để mở tỷ số. Pogba vốn không mạnh về khoản kèm người đã bị hậu vệ người Đức dễ dàng vượt qua. Nhưng đó cũng là lần duy nhất Pogba mắc sai lầm trong trận đấu này.

Bởi sau giờ nghỉ là khoảng thời gian bùng nổ của Man Utd. Mourinho quả xứng đáng với biệt danh "Người đặc biệt" của mình khi gần như đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng trên sân Stamford Bridge.  

Một Paul Pogba vốn gần như bị "vô hiệu hóa" bởi người đồng đội tại đội tuyển Pháp N'Golo Kanté đã kịp chuộc lại lỗi lầm trong hiệp một bằng đường chọc khe thoáng cho Luke Shaw bên cánh trái. Đường tạt bóng của Shaw không được hậu vệ Chelsea phá dứt khoát. Ashley Young băng lên sút xa  và Martial có mặt đúng lúc để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, Chelsea và Man Utd đều chơi với tốc độ nhanh nhằm tìm kiếm bàn thắng. HLV Sarri tung Ross Barkley vào thay Kovacic nhằm tăng sức tấn công tuy nhiên khi sự thay đổi người này chưa phát huy tác dụng khi đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua.

Đội hình dâng cao của Chelsea giúp Man Utd có nhiều khoảng trống để tung những đòn tấn công chớp nhoáng. Pha leo biên của Mata không phải là một nỗ lực cá nhân mà là một miếng đánh đã được đội khách chuẩn bị từ trước nhằm phá sập hàng thủ Chelsea. Bộ đôi Rashford-Martial đã trừng phạt lỗi kèm người không chặt của hàng thủ áo xanh bằng bàn thắng nâng tỷ số.

Trận đấu tâm điểm vòng 9 giải ngoại hạng đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Man Utd thực sự là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu cả về phòng ngự lẫn tấn công. Trong khi một De Gea xuất sắc trong khung gỗ thì ở phía trên những Pogba, Lukaku, Rashford liên tục có các tình huống lên công về thủ .

Kết cục trận đấu đã có thể kết thúc với chiến thắng giành cho đội khách nếu họ không sơ sẩy trong tình huống cố định cuối cùng của trận đấu. Các hậu vệ áo đỏ đã bỏ quên Barkley khi để số 8 của đội chủ nhà ập vào đá bồi thành bàn ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Tuy không thể có 3 điểm trước Chelsea nhưng trận đấu này cho thấy một tín hiệu tích cực trong lối chơi của Man Utd. Nếu cứ chơi như thế này thì Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể hy vọng một vị trí cao ở cuối mùa giải.

Bàn thắng

Chelsea: Ruediger (20'), Barkley (90+6')

Manchester United: Martial (55', 72')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic, Willian, Morata, Hazard.

Manchester United: de Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Pogba, Matic, Rashford, Mata, Martial, Lukaku.


B.N.
.
.
.