Real Madrid chi hơn 300 triệu euro chuyển nhượng

“Dải ngân hà 3.0” để lu mờ hình bóng Cristiano Ronaldo

Thứ Sáu, 14/06/2019, 00:59
Mùa chuyển nhượng Hè 2019 vẫn chưa đi qua nửa chặng đường, nhưng Real Madrid đang khiến cả châu Âu phải trầm trồ về độ chịu chơi và chịu chi với 5 bản hợp đồng “bom tấn”.


Hơn 100 triệu euro tiền bán Ronaldo chi tiêu như thế nào?

Chỉ mới hơn một năm trước, Real Madrid hạ gục Liverpool 3-1 trong trận chung kết tại Kiev để lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League, cũng là chiếc Cúp C1/Champions League thứ 13 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngay sau chiến thắng ấy, Ronaldo đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi nói rằng đó là lần cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha trong màu áo trắng. Sau 9 năm, Ronaldo quyết định rời sân Bernabeu để kiếm tìm thử thách mới tại Juventus.

Có lẽ Chủ tịch Florentino Perez cũng không nghĩ Real Madrid sẽ sụp đổ nhanh như thế khi không có Ronaldo. Với 105 triệu euro tiền bán CR7, ông chủ “Nhà trắng” tin rằng số tiền đó đủ để nâng cấp Real Madrid. Nhưng ngài Flo Perez đã nhầm to, bởi số tiền ấy đã không được chi tiêu khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng.

Real Madrid chính thức ký hợp đồng với Eden Hazard.

Không Ronaldo, fan của Real Madrid đặt kỳ vọng vào Vinicius Junior, tiền đạo sinh năm 2000 người Brazil khiến Chủ tịch Flo Perez phải bỏ ra 46 triệu euro để đưa về Bernabeu từ Flamengo. HLV Lopetegui không tin tưởng Vinicius, nhưng ngay cả sau khi Solari và Zidane lên thay, thần đồng người Brazil cũng chỉ mang đến nỗi thất vọng. Vinicius ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Real Madrid. Nhưng Vinicius chỉ là một trong số những bản hợp đồng không chứng minh được giá trị. Thibaut Courtois được mua về từ Chelsea với giá 35 triệu euro, nhưng liên tục phải cạnh tranh với Keylor Navas. Ở nhiều thời điểm, Navas được đánh giá vượt trội so với Courtois.

Tiếp đến là Mariano Diaz, chân sút được Real Madrid mua lại từ Lyon. Ngày trở về, Mariano Diaz được tin tưởng trao cho chiếc áo số 7 của Ronaldo, nhưng chiếc áo này tỏ ra quá rộng với chân sút 26 tuổi mang hai quốc tịch Dominica và Tây Ban Nha. Trong 22 lần ra sân mùa 2018/19, với tổng cộng 746 phút, Mariano Diaz cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng, bằng với Vinicius Juniors.

Một bản hợp đồng thất vọng nữa là Alvaro Odriozola, được mua về với giá 30 triệu euro từ Sociedad, nhưng cũng chỉ có 22 trận được ra sân trong suốt mùa giải, mà phần lớn đều từ băng ghế dự bị. Alvaro Odriozola quá tệ và đó là lý do Dani Carvajal phải cày ải quá nhiều dẫn đến quá tải.

Hệ quả là Real Madrid ngay trong mùa đầu tiên không Ronaldo đã kết thúc trắng tay và 2018/19 có thể xem là mùa giải thất vọng nhất của Los Blancos trong thế kỷ 21.

“Dải ngân hà 3.0” để quên đi hình bóng CR7

Với Real Madrid, khái niệm thất bại không được phép xuất hiện trong từ điển của Chủ tịch Florentino Perez ở mùa giải thứ hai liên tiếp. Với những gì đã diễn ra, ông chủ “Nhà trắng” đã quá hiểu việc mất ngôi sao có ý nghĩa biểu tượng, một linh hồn ở Bernabeu như Ronaldo có ý nghĩa quan trọng như thế nào.

Trong lần thứ hai trở lại Real Madrid, HLV Zinedine Zidane đã ngay lập tức nhận ra một bầy kền kền trắng đã quá khác so với khi Ronaldo còn ở Bernabeu. Đó là một tập thể rệu rã, không còn dòng máu nóng của những chiến binh khao khát chiến thắng đến mãnh liệt. Zizou chỉ mong mùa giải kết thúc thật sớm để xây lại một kỷ nguyên mới.

Thật vậy! Những chuyển động tại Bernabeu đang cho thấy một luồng sinh khí mới, cuộc tái thiết đang diễn ra với guồng quay mạnh mẽ. Mới đến giữa tháng 6 của thị trường chuyển nhượng Hè 2019, Real Madrid đã hoàn tất chữ ký của 5 tân binh, tổng số tiền phải bỏ ra đã lên đến 303 triệu euro (chưa bao gồm các chi phí phát sinh).

Zidane không giấu tham vọng xây dựng một “Dải ngân hà 3.0”. Trong số đó, ngôi sao đình đám nhất trong “Dải ngân hà 3.0” của Real Madrid chính là Eden Hazard, siêu sao người Bri đã ngốn nhiều tiền nhất (100 triệu euro). Xếp thấp nhất là Rodrygo Goes của Santos (45 triệu euro). Những vị trí còn lại lần lượt là Luka Jovic (60 triệu euro), Eder Militao (50 triệu euro) và Ferland Mendy (48 triệu euro).

Hazard, tất nhiên rồi, sẽ là ngôi sao xứng đáng nhận được kỳ vọng nhất của Real Madrid ở mùa giải tới. Chiếc áo số 7 được rò rỉ và một buổi lễ ra mắt dự kiến còn hoành tráng hơn ngày Ronaldo chào sân Bernabeu sẽ là điểm khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của Real Madrid, hứa hẹn sẽ khuynh đảo châu Âu mùa sau.

Ngay sau khi Real Madrid phát nổ liên tục 5 quả “bom tấn”, HLV Pep Guardiola, đối trọng lớn nhất của Real Madrid hồi còn dẫn dắt Barca, đã phải thừa nhận: “Những bản hợp đồng mới của Real Madrid đều là những cầu thủ chất lượng. Real Madrid sẽ là một thế lực cực mạnh trong tương lai”.

Tất nhiên, Real Madrid sẽ chưa dừng lại. “Dải ngân hà 3.0” có thể sẽ còn chào đón thêm Paul Pogba hay Mbappe để nhanh chóng quên đi hình bóng của Cristiano Ronald.

Real Madrid đã ký 3/5 hậu vệ trái đắt nhất lịch sử

Với việc hoàn tất bản hợp đồng với Ferland Mendy từ Lyon với mức phí 48 triệu euro (cộng 5 triệu euro biến phí), Real Madrid đã ký với 3 trong số 5 hậu vệ trái đắt nhất thế giới.

Benjamin Mendy (Man City) đang là hậu vệ trái đắt nhất thế giới với mức phí chuyển nhượng 58 triệu euro và Luke Shaw (MU, 38 triệu euro) đứng thứ ba. Trước khi chiêu mộ Ferland Mendy, Real Madrid từng sở hữu Fabio Coentrao với giá 30 triệu euro từ Benfica năm 2011 và Theo Hernandez với giá 26 triệu euro từ Atletico Madrid năm 2017.

Tất nhiên, không thể không nhắc tới Roberto Carlos và Marcelo, hai trong số những hậu vệ trái hay nhất trong lịch sử. Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, vị trí hậu vệ trái có một chỗ đứng đặc biệt uy tín ở Santiago Bernabeu.

Top 10 hậu vệ trái đắt nhất lịch sử

1. Benjamin Mendy, 58 triệu euro

2. Ferland Mendy, 48 triệu euro (+5 triệu euro biến phí)

3. Luke Shaw, 38 triệu euro

4. Fabio Coentrao, 30 triệu euro

5. Theo Hernandez, 26 triệu euro

6. Alex Sandro, 26 triệu euro

7. Marcos Alonso, 25 triệu euro

8. Nico Schulz, 25 triệu euro

9. Layvin Kurzawa, 25 triệu euro

10. Yuri Zhirkov, 21 triệu euro

Tất Đức
.
.
.