Chung kết FA: Thần công bắn tan nát Chelsea

Chủ Nhật, 02/08/2020, 07:07
Nhờ có cú đúp của Aubameyang mà đoàn quân của HLV Arteta đã lội ngưọc dòng thành công trước người hàng xóm Chelsea để đoạt Cup FA.

Mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá thế giới trong rạng sáng 2/8 hầu như đều dồn về sân Wembley nơi diễn ra trận chung kết Cup FA giữa hai đội Arsenal và Chelsea.
Trận derby London tại Cup FA diễn ra khá căng thẳng. Trọng tài Anthony Taylor đã phải rút hai thẻ vàng với Mateo Kovacic bên phía Chelsea...
... và cả thẻ vàng cảnh cáo với HLV Mikel Arteta của Arsenal.
Chelsea đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Đội bóng áo xanh thực hiện tình huống tấn công trung lộ vỗ thẳng mặt hàng thủ Arsenal.
Mount thực hiện đường căng ngang trong vòng cấm cho Olivier Giroud, tiền đạo người Pháp giật gót lại phía sau để Christian Pulisic băng lên. Tiền vệ người Mỹ dễ dàng đánh bại thủ môn Arsenal để đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên như ai đó từng nói "người cười cuối cùng mới là kẻ chiến thắng" và hôm nay nụ cười cuối cùng không thuộc về sắc xanh.
Khi hiệp 1 trôi qua gần 2/3 thời gian, Đội trưởng Pierre-Emerich Aubameyang mang về quả đá phạt penalty sau tình huống bị trung vệ Cesar Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm.
Trong hiệp 2, Pierre-Emerich Aubameyang tiếp tục có thêm một pha lập công nữa để giúp Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước người hàng xóm.
Và cũng chính cầu thủ người Gabon thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Do dịch COVID-19 tất cả các trận đấu bóng đá đều không mở cửa cho khán giả. Những CĐV phải xem qua tivi. Trong ảnh là những CĐV của Pháo thủ đang ăn mừng bàn gỡ hòa trong một cửa hàng ở London.
Không biết có quá vui sướng hay không mà trong lúc nâng cúp Aubameyang thậm chí còn để đáy Cup rơi ra nhưng bất chấp tất cả hôm nay vẫn là một trong những thời điểm huy hoàng nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Gabon.
Pháo thủ có lần thứ 14 đoạt Cup FA trong lịch sử của đội bóng. Arsenal trở thành đội bóng giàu thành tích nhất của xứ sở sương mù ở giải đấu này.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.