"Chức vô địch" chưa đến tay PSG gặp ngay rắc rối

Thứ Sáu, 01/05/2020, 10:40
Ngay sau thông tin Ban tổ chức giải Ligue 1 sẽ trao chức vô địch cho PSG và dừng mùa giải với thứ tự như trước khi có dịch COVID-1 thì lập tức đã có những tiếng nói phản đối hành động này.


Giống như nhiều giải đấu khác ở châu Âu, Ligue 1 mùa giải này đã phải tạm hoãn vì sự bùng nổ của đại dịch COVID-19. Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) muốn tổ chức các trận còn lại của giải đấu này vào tháng 6 song kế hoạch đó đã không thành.

Cụ thể hôm 28/4, Thủ tướng Pháp ông Edouard Philippe tuyên bố các hoạt động thể thao tập trung đông người (từ 5.000 người trở lên) sẽ phải hoãn ít nhất cho đến tháng 9. Điều này đồng nghĩa là Ligue 1 mùa giải này sẽ không thể tiếp tục.

Nếu theo đúng dự định của LFP, PSG sẽ có chức vô địch nước Pháp thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng nay (1/5), Goal dẫn nguồn tin riêng cho biết LFP đã thống nhất kế hoạch về việc kết thúc mùa giải này dựa trên số điểm mà các đội đã đạt được ở thời gian trước khi tạm hoãn. Điều này cho nghĩa Paris Saint-Germain được trao danh hiệu Ligue 1 thứ 3 liên tiếp, trong khi Marseille và Rennes giành hai vị trí dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên kế hoạch này ngay lập tức nhận được sự phản đối. Lyon đội bóng vốn đang đứng thứ 7( không thể dự Champions League và Europa League mùa 2020-2021) đã liên tiếng phản đối kế hoạch trên của LFP. Theo ban lãnh đạo của CLB Lyon thì kế hoạch trên (nếu có) của LFP đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong việc xác định các đội dự Champions League và Europa League dựa trên thành tích.

Ban lãnh đạo của Lyon cho rằng Paris Saint-Germain xứng đáng với chức vô địch (có 68 điểm và đang bỏ xa các đội bám đuổi phía sau) nhưng các suất dự Champions League và Europa League thì nên được xác định bằng các trận đấu có thể tổ chức theo thể thức play-off chứ không phải là trong "phòng họp".

Vấn đề là nếu tổ chức theo yêu cầu của Lyon thì rất có thể chính PSG cũng sẽ phải tham gia vòng đấu đó từ đó kéo dài thêm thời gian thi đấu sắp tới vốn có mật độ đã rất dày. Nếu kế hoạch đó được triển khai ban huấn luyện PSG sẽ đau đầu với bài toán thể lực.

Trong một diễn biến có liên quan thì mới đây ban lãnh đạo CLB Paris Saint - Germanin cho biết họ đang lên kế hoạch để chơi các trận sân nhà thuộc khuôn khổ Champions League mùa giải này ở nước ngoài sau tuyên bố của Thủ tướng Pháp. Điều này có nghĩa Neymar cùng đồng đội sẽ đá sân trung lập trong phần còn lại của Champions League mùa này (nếu được tổ chức) ở sân trung lập.

Bình Nguyễn (theo Goal)
.
.
.