Chủ tịch UEFA từng dọa Chủ tịch FIFA?

Chủ Nhật, 16/08/2015, 23:27
Khi Sepp Blatter tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA vào tháng 5 vừa rồi, Chủ tịch UEFA Platini đã nói với anh trai Blatter là nên khuyên ông từ chức, nếu không có thể bị ngồi tù.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền Báo Volkskrant vào hôm qua, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chia sẻ một thông tin gây sốc, đó là sau khi ông tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA vào tháng 5 vừa rồi, và anh trai ông là Peter đã bật khóc vì sung sướng thì Chủ tịch UEFA Platini - người ngồi cùng bàn với ông Peter lúc ấy đã nói với Peter là nên khuyên Blatter từ chức, nếu không có thể bị ngồi tù. Vẫn theo Blatter, anh trai Peter của ông chỉ nói với ông điều này khi sau đó xảy ra vụ một loạt quan chức FIFA bị FBI sờ gáy về những dấu hiệu tham nhũng quanh việc tổ chức, điều hành FIFA.
Sepp Blatter và Platini. Ảnh: Getty Images.

Sau đó, Chủ tịch FIFA cũng cho biết là giữa ông và Chủ tịch UEFA Platini từng có một quan hệ khá tốt, khi Platini là giúp việc cho ông trong Ủy ban điều hành FIFA, UEFA sau World Cup năm 1998. Cũng chính ông đã ủng hộ Platini hết mình để cựu danh thủ này ngồi lên ghế Chủ tịch UEFA, nhưng cùng với thời gian, có vẻ Platini đang dần trở thành một con người khác.

Trong một phản hồi mới nhất của mình, Chủ tịch UEFA Platini từ chối nói về chuyện "Blatter có thể đi tù", và nhấn nhá thêm: "Có thể có một sự hiểu lầm quan trọng ở đây".

Tuấn Thành
.
.
.