Cho Man Utd "hít khói", HLV Pep Guardiola vẫn từ chối nói về chức vô địch

Thứ Năm, 18/02/2021, 09:36
ManCity đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Premier league với chiến thắng 3-1 trước Everton khi nâng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên tới 10 điểm.

Song trong bài phỏng vấn được Sport Mail đăng tải vào sáng 18/2, HLV Pep Guardiola vẫn từ chối nói về chức vô địch. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra vui vẻ về chiến thắng mới nhất của các học trò nhưng lại rất thận trọng khi nhận định về tương lai sắp tới.

ManCity hiện đang "một mình một ngựa" tại Premier league khi bỏ xa nhóm bám đuổi tới 10 điểm. 

"Vẫn còn 42 điểm ở phía trước để chúng tôi (ManCity) chiến đấu. Hiện bây giờ vẫn đang là giữa tháng 2, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi vào ngày, còn nhiều trận đấu ở phía trước", HLV ManCity cho biết sau khi đương kim Á quân nới rộng khoảng cách với 2 đội xếp sau là Man Utd và Leicester lên 10 điểm.

Chiến thắng trước Everton cũng là trận thắng thứ 17 liên tiếp của Citizen trên mọi đấu trường. Nói về điều này HLV Guardiola tỏ ra vô cùng hứng khởi song cũng cho biết ông và các học trò sẽ tận hưởng điều này trong hôm nay còn từ ngày mai họ sẽ bắt đầu nghĩ tới trận đấu với Arsenal vào ngày Chủ nhật tới (20/12).

Cần phải nói rằng chuyến làm khách trước Everton vào đêm qua được đánh giá là khó khăn của "Pep team" khi vắng mặt Ilkay Gundogan đồng thời HLV Carlo Ancelotti nằm trong số ít HLV thắng nhiều hơn thua khi đấu Guardiola. Sự kị rơ được thể hiện khi Richarlison gỡ hòa, chỉ năm phút sau bàn mở tỷ số của Foden.

Đội bóng của Pep đã vượt qua tháng 2 đầy khó khăn khi đạt thành tích tốt trước Liverpool, Tottenham. Trước mắt ManCity chỉ còn một trận đấu quan trọng Arsenal và vòng loại trực tiếp Champions league.

Tuy nhiên các nhà đương kim Á quân giải Ngoại hạng đã cho thấy họ không dễ dàng chấp nhận chia điểm trong giai đoạn then chốt của mùa giải. Không có Gundogan nhưng cặp đôi Mahrez và Silva đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi hai bàn trong hiệp 2 để khép lại chiến thắng 3-1 cho đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Nguyễn Bình
.
.
.