Mourinho nhận chỉ trích thậm tệ sau thất bại đau đớn trước ManCity

Chủ Nhật, 14/02/2021, 07:57
Cựu cầu thủ Jamie Frank Redknapp đã không tiếc lời chỉ trích chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau thất bại của Tottenham trước ManCity tại vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

Trong bài bình luận ngày 14/2, Daily Mail đã trích dẫn những bình luận của Redknapp để lý giải vì sao đội bóng thành London đã thất bại nặng nề đến thế trước Citizen. 

Theo cựu cầu thủ 47 tuổi này thì đội bóng của Jose Mourinho giờ chỉ là cái bóng của chính họ hồi đầu mùa và đang gặp khó khăn trầm trọng và nguyên nhân chính là bởi HLV Jose Mourinho.

Jamie Frank Redknapp chỉ trích cách dùng người của Jose Mourinho mùa này. Ảnh: Sport Mail.

"Khi xem Spurs trong trận đấu hôm nay, tôi thấy họ đang là cái bóng của chính mình hồi đầu mùa giải (có lúc Tottenham đã đứng đầu bảng xếp hạng). Đội bóng đang gặp khó khăn khi HLV Jose Mourinho cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người", Jamie Frank Redknapp bình luận.

Cựu sao bóng đá 47 tuổi chỉ trích cái cách mà "người đặc biệt" sử dụng Gareth Bale và Dele Alli, đặc biệt là ngôi sao người xứ Wales ở trận này. Cựu cầu thủ của Real đã "mài đũng quần" trên ghế dự bị trong hơn 70 phút và chỉ được tung vào sân sau khi ManCity dẫn trước 3-0.

Những gì Bale làm được sau đó chỉ là một pha xử lý kỹ thuật với cú dứt điểm buộc thủ thành ManCity phải trổ hết tài năng để cản phá.  Tuy nhiên đó chỉ là khoảnh khắc thăng hoa đơn lẻ và nếu muốn lật ngược thế cờ một cách thần kỳ thì Spurs cần một sức mạnh tập thể điều không tồn tại ở trong trận đấu này khi cặp "song sát" Harry Kane- Son Heung - min hoàn toàn mờ nhạt.

Đặc biệt là cách sử Bale của chiến lược gia người Bồ.

Điều đáng nói là trước đó HLV Jose Mourinho từng công khai chỉ trích Dele Alli và Gareth Bale, thậm chí có tin nói rằng cặp đôi này nằm trong nhóm muốn "cưa ghế thầy" tại Tottenham. Redknapp cho rằng chính kết quả thi đấu của Tottenham đi xuống và áp lực lên Mourinho ngày càng tăng khiến cho chiến lược gia người Bồ mắc sai lầm.

"Mourinho đang cố gắng làm hài lòng người hâm mộ. Ông ấy mắc sai lầm bởi ông ấy liên tục thay đổi (chiến thuật) với hy vọng quay lại top 4. Ông ấy đã đối xử tệ với Bale và Allli nhưng lại muốn họ chiến đấu để mình không bị sa thải. Ông ấy đang tạo ra thói quen làm cho mọi người (cầu thủ của Tottenham) khó chịu", Redknapp nói.

Sau trận thua đậm trước ManCity, Tottenham hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 với 36 điểm. Tuy vậy, họ chỉ cách vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm, thày trò HLV Mourinho vẫn còn cơ hội trở lại nhóm tham dự Champions Leuague song họ cần thể hiện một phong độ ấn tượng hơn.

Nguyễn Bình
.
.
.