Đánh bại Tottenham, ManCity xây chắc ngôi đầu

Chủ Nhật, 14/02/2021, 07:18
Trận đấu tâm điểm vòng 24 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Tottenham kết thúc vào rạng sáng 14/2 với kết quả 3-0 nghiêng về đội đương kim Á quân. Thày trò HLV Pep Guardiola vẫn đang vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng.
ManCity đối đầu với Tottenham, trong vòng 24 của giải Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu này, Spur từng hai lần khiến cựu vương phải nhận thất bại mùa này.
Nhưng đó là khi ManCity còn đang khủng hoảng còn Tottenham lại còn bay cao hơn hồi đầu mùa. Hôm nay, tình thế đã thay đổi hoàn toàn, Spur đang thể hiện một bộ mặt thất thường còn ManCity lại có được phong độ rất tốt cùng ngôi đầu bảng Premier league.
Hai đội nhập cuộc khá cởi mở khi tạo ra thế trận đội công hấp dẫn tuy nhiên ManCity đã có khởi đầu tốt hơn với pha lập công của Rodri trên chấm phạt đền ở phút 23.
Bàn mở tỷ số này cũng được coi là bước ngoặt của trận đấu bởi sau đó người xem được chứng kiến màn "tra tấn" của Citizens với đối thủ.
Những phút tiếp theo của hiệp 1, các nhà đương kim Á quân hoàn toàn nắm giữ thế chủ động và gần như không cho Spur một cơ hội nào đáng kể.
Ưu thế đó tiếp tục được Pep-team duy trì sau giờ nghỉ giải lao. Phút 50 Sterling có một đường kiến tạo thuận lợi.
...để Guendogan tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.
Thủ thành Hugo Lloris dù rất cố gắng để chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho Spur. Tỷ số là 2-0 cho ManCity.
16 phút sau, cũng lại Ilkay Gundogan điền tên mình trên bảng tỷ số với pha xử lý kỹ thuật lừa qua một hậu vệ Spur trước khi lần thứ 2 sút tung lưới Hugo Lloris ấn định tỷ số 3-0 cho ManCity.
Bàn thắng có công lớn của thủ thành Ederson khi người gác đền của ManCity là tác giả đường phất bóng dài để cầu thủ người Đức lập công.
Dù sau đó Ilkay Gundogan gặp một chấn thương rời sân nhưng cách biệt 3 bàn là quá lớn để Spur có thể san bằng.
Chiến thắng này giúp Man City độc chiếm ngôi đầu bảng với 53 điểm, hơn đội nhì bảng Leicester tới 7 điểm song vẫn thi đấu ít hơn một trận.
Ngược lại HLV Jose Mourinho đang đứng trước nguy cơ mất việc. "Người đặc biệt" dường như đã không thể làm gì để vực dậy một Spur trong một mùa giải đặc biệt.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.