"Chi đậm" mua Sterling, Real đang muốn "thừa nước đục thả câu"

Chủ Nhật, 16/02/2020, 17:30
Ngay sau khi nhận án phạt nặng của UEFA, CLB ManCity đang phải đối mặt với nguy cơ "chảy máu lực lượng" mà mới nhất có thể là trường hợp của Sterling.

Báo chí Anh ngày 16-2 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang có ý định chiêu mộ ngôi sao tấn công hàng đầu của ManCity - Raheem Sterling. Đây không phải là một ý định mới bởi trước đó Real từng chèo kéo Sterling trước khi Man City nhận lệnh cấm

Hiện tại, Sterling đang nhận được mức lương 300.000 bảng/tuần ở sân Etihad. Hồi tháng 11/2019, Man City đàm phán hợp đồng mới với Sterling cùng lời hứa tăng thu nhập lên tới 450.000 bảng/tuần nhưng cựu cầu thủ Liverpool chưa đồng ý.

Real muốn có Sterling ngay cuối mùa bóng này. Ảnh: Reuters.

Theo các nguồn thạo tin thì giới lãnh đạo Real đang rất có hy vọng về việc sở hữu Raheem Sterling trong tương lai gần bởi hình phạt của UEFA sẽ tước đi 170 triệu bảng mỗi mùa của ManCity. 

Không có "bầu sữa" này, đội chủ sân Etihad khó lòng đảm đương quỹ lương "khủng" cho các ngôi sao hiện có. Trong khi Real có thể bỏ ra cái giá 180 triệu bảng cho chân sút này, một mức giá mà ManCity khó từ chối nếu không thể kháng án thành công

Sở hữu đội hình có giá 1,3 tỷ euro, ManCity đã sử dụng "túi tiền không đáy" từ các ông chủ Ả rập để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao bóng đá đồng thời dùng mức lương cao ngất ngưởng hòng giữ chân các trụ cột này.

Tuy nhiên án phạt của UEFA là dấu chấm hết cho "triều đại ngắn ngủi" của Citizens. Không chỉ không được tham gia Champions League và Europaleague mà giờ đây, ManCity còn đang đối mặt với tương lai khá ảm đạm ở giải Ngoại hạng Anh...

Thày trò Pep Guardiola đã bị Liverpool bỏ cách tới 25 điểm - một khoảng cách gần như không thể san bằng. Không những thế họ còn chuẩn bị phải đối mặt với khả năng bị trừ điểm nếu ban tổ chức giải chứng minh họ đã gian lận các báo cáo tài chính tương tự như việc UEFA vừa làm.

Nguyễn Bình
.
.
.