Bất ngờ về danh tính ngưòi "vạch mặt" gian lận của ManCity

Thứ Bảy, 15/02/2020, 20:14
Theo báo chí Anh chính những tài liệu mà hacker người Bồ Đào Nha Rui Pinto phơi bày đã vạch trần những gian lận của "gã nhà giàu" ManCity.

Rui Pinto được cả thế giới biết là người đứng đằng sau một trang web khá nổi tiếng, đó chính là Football Leaks, trang thông tin chuyên phanh phui những bí mật động trời trong làng túc cầu. Thường làm việc mật danh - John, Rui Pinto được cho sở hữu tới 70 triệu tài liệu và 3,4 terabyte thông tin, bao gồm những email mật đến của nhiều tổ chức bóng đá.

Rui Pinto. Ảnh: Getty Image.

Rui Pinto bị bắt giữ vào tháng 1/2019 tại Hungary với tội danh xâm nhập vào các hệ thống bóng đá lớn tại Châu Âu và tới tháng 3/2019, Rui Pinto đã được dẫn độ về Bồ Đào Nha.

"Tôi biết rằng rồi một ngày mình sẽ bị truy tố và tôi sẵn sàng khi điều đó xảy ra. Ban đầu tôi viết những ghi chú của mình vào một sổ ghi chép và sau đó nó đã bị lấy mất, cả điện thoại của tôi cũng đã bị tịch thu và họ nói rằng đó là những hành vi bất hợp pháp", Pinto cho biết

Phần lớn những tài liệu để UEFA ra án phạt cấm thi đấu các cúp châu Âu 2 năm với CLB ManCity xuất phát từ các thông tin được tạp chí Der Spiegel của Đức đăng tải. Bản thân Der Spiegel dẫn lại các thư điện tử, hợp đồng và những phần được xem là tài liệu mật từ Football Leaks. 

Lúc đầu Man City kịch liệt phủ nhận cáo buộc, đồng thời tố cáo Spiegel công bố các tài liệu bị rò rỉ hoặc bị đánh cắp và bị bóc tách khỏi ngữ cảnh đồng thời khẳng định không gian lận tài chính.

Rui Pinto đã bị bắt và dẫn độ về Bồ Đào Nha. Ảnh: AP.

Với việc bị cấm thi đấu 2 năm tại các đấu trường châu Âu, ManCity cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án thể thao châu Âu. Nếu kháng cáo không thành công thì Citizen sẽ đối mặt với tương lai đầy ảm đạm khi họ sẽ mất hàng loạt trụ cột bởi không một ngôi sao nào muốn chỉ đá ở giải quốc nội.

Nguyễn Bình
.
.
.