ManCity bị cấm thi đấu, "thánh Pep" sẽ tới Juve dẫn dắt Ronaldo?

Thứ Bảy, 15/02/2020, 11:23
ManCity bị UEFA cấm thi đấu tại Champions League tới 2 năm và nhiều khả năng HLV Pep Guardiola có thể sẽ rời Anh tới Italia dẫn dắt Juve đội bóng đang sở hữu ngôi sao CR7.


Đó là khả năng mà tờ AS của Tây Ban Nha đưa ra sau khi bị Ủy ban công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 2 mùa tại Champions League, đồng thời phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính vào tối. 

Theo đó trong án phạt được đưa ra vào đêm 14/2, ManCity  sẽ bị cấm tham gia các giải đấu cúp tại châu Âu (có thể hiểu là UEFA Champions League và UEFA Europa League) trong 2 mùa giải, 2020/21 và 2021/22.

HLV Pep Guardiola (trái) còn hợp đồng với Man City tới năm 2021 nhưng vẫn có khả năng chia tay đội bóng Anh sau khi không thể tham gia Champions League. 

Sở dĩ ManCity nhận án phạt nặng đến thế vì UEFA phát hiện ra đội chủ sân Etihad  khai khống doanh thu (đến từ các nhà tài trợ) và gian dối trong những báo cáo tài chính gửi lên UEFA trong giai đoạn từ 2012-2016. Do trả lương cho cầu thủ quá cao mà ManCity phải phóng đại kết quả doanh thu để lách luật.

Ngay sau khi án phạt trên được UEFA công bố, hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra về tương lai của HLV Pep Guardiola. Vị chiến lược gia Catalan còn hợp đồng với ManCity tới năm 2021 và từng tuyên bố muốn gắn bó thêm nữa với "gã nhà giàu mới nổi của nước Anh" để lấy lại vị thế "bá chủ" ở giải Ngoại hạng trước sự trỗi dậy của Liverpool.

Tuy nhiên theo tờ AS thì nhiều khả năng "thánh Pep" sẽ ra đi. Trong bài viết vào hôm 15/2, tờ AS đã cho biết một thông tin "động trời" là Juve từng cố gắng chiêu mộ HLV người Tây Ban Nha từ năm 2019. Các cuộc nói chuyện của hai bên không đi tới đâu xong cả Pep và Juve đều chưa đóng lại các khả năng.

Trong khi HLV Sarri đang bị người hâm mộ Juve "chỉ trích" vì chuỗi thành tích kém cỏi cùng "lão bà thành Turin" mùa này thì Pep được coi là nhân tuyển thay thế thích hợp. Một nguyên nhân nữa đến từ khát khao của Juve với chức vô địch châu Âu cũng nhưng mong muốn của chính Pep Guadiola.

Kể từ sau khi rời Barcelona, Pep chưa bao giờ tới được trận chung kết Champions League nào. Ảnh: AS.

Kể từ sau khi rời Barcelona, Pep đã gặt hái vô số các danh hiệu quốc nội cùng Bayern và ManCity nhưng chưa bao giờ tới được trận chung kết Champions League nào chứ không nói đến chức vô địch. Hơn bao giờ hết, Pep cần một danh hiệu cấp châu lục với một CLB khác điều mà Mourinho đã làm được với Man Utd...

Hơn thế nữa Juve có đủ nhân lực cho các chiến dịch "chinh phạt" châu Âu trong đó ngôi sao sáng nhất là Cristiano Ronaldo, đồng thời đội bóng thành Turin cũng sẵn sàng dốc hầu bao nếu cần để Pep có thể tái ngộ với "trò yêu" Lionel Messi nếu cần khi mùa giải này kết thúc. Tất cả những điều trên ManCtiy sẽ không thể cho Pep và thời điểm này dù có chi bao nhiêu tiền đi chăng nữa.

Một "cuộc hôn nhân" giữa Pep và Juve theo AS hiện thời hứa hẹn rất nhiều tốt đẹp cho cả hai phía.

Nguyễn Bình
.
.
.