Bayern Munich nhờ Pep Guardiola chọn thầy?

Thứ Năm, 05/10/2017, 08:41
Báo chí Đức đưa tin hôm 3-10, Chủ tịch CLB Bayern Munich, Uli Hoeness đã ngồi ăn trưa với HLV trưởng CLB Man City Pep Guardiola, và nhận định: "Đấy không chỉ là một buổi ăn trưa thuần tuý".

Những tờ báo này cho rằng, người đứng đầu Bayern Munich đang muốn tham khảo ý kiến Pep về việc chọn HLV thay thế cho Ancelotti đã bị sa thải cách đây ít hôm. Và nghe đâu Pep đã tiến cử cựu HLV trưởng Barcelona, cũng là một người rất gần gũi với mình là Luis Enrique.

Ngoài Luis Enrique, một HLV khác cũng đang được ban lãnh đạo Bayern cân nhắc là cựu HLV trưởng CLB Dortmund, Thomas Tuchel. Cả hai HLV này đều đang rỗi việc, nên hoàn toàn có thể bắt tay vào công việc ở Bayern.

Pep Guardiola cũng từng dẫn dắt Bayern trong giai đoạn 2013 - 2016, và đã giúp CLB 3 lần vô địch Quốc gia, 2 lần đoạt Cúp Quốc gia. Trong chu kỳ này mặc dù Pep không thể giúp CLB vô địch Champions League như kỳ vọng song cũng được đánh giá rất cao vì đã gây dựng được một lối chơi đạp - nhả giàu bản sắc.

Sau khi chia tay Bayern, sang dẫn dắt Man City, Pep vẫn giữ mối quan hệ khá gần gũi với ban lãnh đạo Bayern, và chắc chắn những ý kiến của Pep có sức nặng lớn trong quá trình đội bóng nước Đức chọn thuyền trưởng trong thời gian tới.

Tuấn Thành
.
.
.