Young tiếp tục đóng vai người hùng, Man Utd đại thắng

Thứ Tư, 29/11/2017, 07:26
Cú đúp của Ashley Young giúp Man Utd có trận thắng tưng bừng ngay trên sân sân Watford ở vòng 14 Ngoại hạng Anh qua đó rút ngăn khoảng cách với Man City xuống còn 5 điểm.

Diễn biến trên sân Vicarage Road gây bất ngờ với cả những CĐV đội khách. Lâu lắm rồi Quỷ Đỏ mới có một trận đấu hay đến thế. Hai pha lập công của Ashley Young, tuyệt phẩm của Martial giúp Man Utd lần đầu dẫn trước đối thủ tới 3 bàn trong hiệp 1. Lợi thế quá lớn khiến đội bóng của Mourinho chơi trùng xuống sau giờ nghỉ tạo điều kiện cho đội chủ nhà có 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ngay trong lúc nhiều người nghĩ về kịch bản đội khách phải chia điểm thì Lingard lên tiếng giúp đoàn quân của Mourinho có chiến thắng mỹ mãn 4-2.

Hành quân đến sân Watford, Man Utd đang đứng trước một khó khăn lớn bởi lịch thi đấu quá dày khiến Mourinho phải trải sức nên đội khách nhập cuộc khá là e dè. Ngược lại Watford lại chơi khá tốt trong trận đấu này. Đoàn quân của HLV Marco Silva chơi phòng ngự phản công khá hay, họ liên tục khoan vào hai bên cánh đội khách để tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng trong khi vẫn phòng ngự chặt chẽ ở sân nhà.

Ashley Young tiếp tục tỏa sáng góp phần vào bữa tiệc bàn thắng trên sân Vicarage Road

Man Utd gặp khó khăn trong thế trận như thế, tuy nhiên họ sớm có lời giải cho vấn đề này với hai lần tỏa sáng của Ashley Young. Hai bàn thắng trong vòng 5 phút chẳng những giúp Man Utd cởi bỏ áp lực mà còn khiến trận đầu trở nên mãn nhãn hơn nhiều.

Cựu cầu thủ của Aston Villa kết thúc pha tấn công nhanh của đội khách bằng cú sút chìm ở góc gần sau khi nhận đường chuyền từ Lingard. Thủ thành Watford "bó tay", đội chủ nhà thủng lưới bàn đầu tiên. Chưa hết choáng váng, chỉ 5 phút sau đội chủ sân sân Vicarage Road tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Cú đá phạt hàng rào từ chân tiền vệ 32 tuổi của Man Utd đưa bóng đi vào góc cao khung thành nhân đôi tỷ số.

Man Utd tiếp tục bắn liên thanh vào khung gỗ của Heurelho Gomes, chỉ 6 phút sau khi Young hoàn tất cú đúp, lưới của Watford lại rung lên. Hậu vệ chủ nhà đỡ bóng lỗi giúp, Man Utd có pha tấn công chớp nhoáng, Pogba chọc khe để Anthony Martial dứt điểm góc gần nâng tỷ số lên 3-0.

Lingard ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.

Nếu thủ môn Gomes của Watford không phản ứng nhanh nhạy trước trong tình huống sút bồi liên tiếp của Pogba và Lingard sau đó thì hiệp 1 có lẽ đã kết thúc với tỷ số 4-0 cho đội khách. Lợi thế 3 bàn khiến Man Utd chơi trùng xuống trong hiệp 2 mà không ngờ đội chủ nhà có sự vùng lên mạnh mẽ vào cuối trận

Ngay sau khi Lukaku bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc trong những tình huống ngon ăn mười mươi, đội chủ nhà có liên tiếp 2 bàn rút ngắn tỷ số. Tiền đạo vào thay người của Watford thực hiện thành công quả đá phạt đền do lỗi của Rojo trong vòng cấm. 7 phút sau Abdoulaye Doucoure dứt điểm nhanh làm tung lưới De Gea.

Man Utd có chiến thắng tưng bừng nhất từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Có hai bàn gỡ, đội chủ nhà chơi hưng phấn hẳn lên, nhưng may cho Man Utd là họ vẫn còn có rất nhiều ngôi sao để "giải cứu" những lúc khó khăn. Nhận bóng từ sân nhà, Lingard đi bóng qua 4 hậu vệ chủ nhà trước khi sút chéo góc ấn định tỷ số 4-1 cho Quỷ Đỏ.

Chiến thắng của Man Utd đang tạo áp lực lớn lên đội bóng cùng thành phố tại vòng thứ 14. Cuộc đua đến chức vô địch mùa này của giải ngoại hạng thêm phần hấp dẫn.

Ghi bàn: Deeney 77', Doucoure 84' - Young 19', 25', Martial 32', Lingard 86'

Đội hình thi đấu

Watford: Gomes ; Mariappa, Prodl (Carillo 58'), Kabasele; Femenia, Doucoure, Cleverley, Zeegelaar; Hughes (Pereyra 58'), Richarlison; Gray (Deeney 72')

Man Utd: De Gea; Lindelof, Smalling, Rojo; Valencia, Pogba, Matic (Herrera 54'), Young; Lingard (Ibrahimovic 88'), Martial (Rashford 63'), Lukaku

B.N.
.
.
.