Đại thắng Newcastle, Man Utd xây chắc ngôi á quân

Chủ Nhật, 19/11/2017, 08:28
Chiến thắng 4-1 trước Newcastle giúp Man Utd có 26 điểm dù đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng dù vẫn kém đối thủ cùng thành phố 8 điểm nhưng đây được coi là một bước tiến dài của thày trò Mourinho.

Với 3 điểm vừa giành được, HLV Mourinho cũng xô đổ kỷ lục từ thời Sir Alex với kỉ lục mới với 38 trận bất bại ở sân Old Trafford(kỷ lục trước đó là 37 trận được lập trong giai đoạn 2008-2010). Kỷ lục này còn có khả năng được nối dài khi Man Utd chỉ phải tiếp Brighton, một tân binh khác của Premier League mùa giải này.

Bàn thắng của Pogba. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà có một loạt thay đổi trong đội hình, Mata được trao cơ hội ngay từ đầu thay cho một Mkhitaryan vốn đang sa sút phong độ ở vị trí hộ công. Zlatan Ibrahimovic cũng trở lại sau nửa năm phải ngồi ngoài sân vì chấn thương. Tuy nhiên đáng chú ý nhất là sự có mặt của Pogba. Tiền vệ người Pháp quay lại sau 2 tháng nghỉ dưỡng thương.

Quỷ đỏ chiếm ưu thế ngay từ đầu. Phút thứ 8, Valencia căng ngang rất thuận lợi cho Lukaku đáng tiếc tiền đạo người Bỉ lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Lukaku có sự trở lại sau 7 trận tịt ngòi. Ảnh: Reuters.

Đang hừng hực khí thế, bất ngờ Man Utd bị dội một gáo nước lạnh. Phút 14, pha đánh biên sắc sảo của Newcastle đã giúp Gayle tung cú sút chéo góc, mở tỷ số cho đội khách. Tỷ số đáng nhẽ là 2-0 cú sút đi sạt cọc dọc của Murphy.

Bị choáng váng bởi bàn thắng và lối đá bất ngờ của đội khách, Man Utd chơi khá căng cứng. Những pha lên bóng của họ chủ yếu là dồn ra biên rồi tạt bổng vào vòng cấm, tận dụng chiều cao của những cầu thủ tấn công tuy nhiên lối đá khá đơn giản dễ dàng bị đội khách bắt bài.

Chính lúc đội chủ nhà gặp khó khăn thì Pogba lên tiếng. Cầu thủ người Pháp có cú tạt chính xác để Martial đã dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Old Trafford. Bàn thắng đó giúp đội chủ nhà cởi bỏ áp lực tâm lý để có chơi thăng hoa hơn và bàn thắng thứ 2 đến như một điều đương nhiên.

Một chiến thắng làm sống lại Man Utd sau quãng thời gian ảm đạm tại giải Ngoại hạng. Ảnh: DM.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, cũng từ một pha bóng bổng Smalling ghi bàn sau quả tạt của Young. Bàn thắng thứ 2 không những giúp đội chủ nhà vượt lên mà còn khiến Newcastle choáng váng vì thế không có gì ngạc nhiên thời gian sau giờ nghỉ là màn độc diễn của Man Utd.

Ngay phút 54, pha phối hợp tuyệt đẹp Rashford và Lukaku đã giúp Pogba ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ sau đó khoảng 15 phút đến lượt Lukaku lên tiếng.

Chân sút người Bỉ tận dụng thành công tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Newcastle phút 70, trước khi sút căng từ cự ly gần, tung nóc lưới đội khách.

Tỷ số có lẽ còn là 5-1 nếu thủ môn Newcastle không kịp khép góc để chặn cú vô lê của  Ibrahimovic ở những phút bù giờ nhưng chiến thắng này cũng quá đủ để thầy trò Mourinho trở lại cuộc đua vô địch.

Bàn thắng: Martial 37', Smalling 45'+1, Pogba 54', Lukaku 70' - Gayle 14'

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Valencia, Lindelof, Smalling, Young, Pogba (Fellaini 70'), Matic, Rashford, Mata (Herrera 83'), Martial (Ibrahimovic 77'), Lukaku.

Newcastle: Elliot, Yedlin, Lejeune, Clark, Manquillo, Ritchie (Aarons 66'), Hayden, Shelvey, Murphy, Joselu (Mitrovic 71'), Gayle (Diame 79').

Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh:

Đoàn Dự
.
.
.