Man Utd chật vật thắng đội mới lên hạng

Chủ Nhật, 26/11/2017, 08:14
Phải nhờ vào một tình huống đá phản lưới nhà thày trò Mourinho mới vượt qua được đội bóng mới lên hạng Brighton.


Chiến thắng của Man Utd có phần may mắn khi pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Ashley Young đập vào người hậu vệ Lewis Dunk bên phía Brighton bay vào lưới. 

Chiến thắng giúp Quỷ Đỏ thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Man City xuống còn 5 điểm song nó cho thấy Man Utd còn nhiều điều phải làm nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch.

Trở lại giải ngoại hạng sau trận thua Basel 0-1 hồi giữa tuần, HLV Mourinho giữ nguyên đội hình như trong trận gặp Newcastle trước đó tuy nhiên đội chủ nhà sớm gặp khó bởi lối đá "tử thủ" của đối thủ mới lên hạng.

Cú sút đem về 3 điểm của Ashley Young. Ảnh: Reuters.

11 cầu thủ của Brighton dồn về bảo vệ khung thành tạo ra một lớp "áo giáp" kín kẽ trước cầu môn của thủ thành Ryan. Lối đá áp sát của đội khách khiến Man Utd gặp khó khăn, bộ ba Anthony Martial, Juan Mata và Marcus Rashford  vẫn được tin dùng nhưng các đường lên bóng của họ chỉ thường vượt qua được 1-2 cầu thủ đối phương rồi bị chặn lại.

Lukaku gần như bị vô hiệu hóa hoàn toàn ở phía trên. Tiền đạo người Bỉ để lại tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ ngay phút thứ 3 khi có pha đập nhả ở trung lộ nhưng lại dứt điểm lại quá thiếu chính xác. 

Đến cuối hiệp 1, Lukaku tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau đường tạt bóng như đặt của Rashford, cú dứt điểm của cầu thủ 24 tuổi không thắng nổi thủ môn Ryan bên phía đội khách.

Nụ cười "khó đỡ" của Mourinho.

Tỷ lệ kiểm soát bóng tới 65%,  số lần dứt điểm gấp 3 lần đối thủ của Man Utd trong hiệp 1 hoàn toàn không đem lại sự thay đổi về tỷ số. Thậm chí đầu hiệp 2, đội chủ nhà còn suýt chút nữa còn bị thủng lưới sau pha tấn công bất ngờ của các cầu thủ Brighton.

Chứng kiến sự bế tắc đó, HLV Jose Mourinho đã đưa Zlatan Ibrahimovic vào sân ở phút 62, ManUtd không sử dụng những pha xâm nhập vòng cấm hay sút xa mà liên tung tung ra các đường treo bóng nhằm tận dụng chiều cao của Romelu Lukaku, Paul Pogba và Ibrahimovic. Tuy nhiên với cặp trung vệ Shane Duffy và Lewis Dunk (cao trên 1m90) thì ý đồ trên gần như phá sản.

Đội khách đã đánh mất tất cả vào hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Trong lúc tưởng chừng như Man Utd sẽ phải chia điểm với đội khách thì may mắn bất ngờ mỉm cười với họ. Hậu vệ Lewis Dunk chơi tốt cả trận nhưng trong khoảng khắc lại trở thành tội đồ, trong tình huống lao ra ngăn chặn của cú sút Ashley Young, anh này đã khiến bóng bay vượt qua tầm cản phá của thủ môn Mathew Ryan.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Man Utd cởi bỏ áp lực tâm lý đồng thời buộc Brighton phải dâng cao đội hình làm nhiều khoảng trống lộ ra hơn cho các chân sút chủ nhà. Tuy vậy lần lượt Ibrahimovic cho tới Henrikh Mkhitaryan đều bỏ lỡ các cơ hội được trao.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford dường như đang gặp khó khăn trước các đội bóng có lối đá tử thủ. Chặng đường phía trước còn rất giải, nếu hàng công của Quỷ Đỏ còn tiếp tục thiếu hiệu quả như thế này họ sẽ sớm phải trả giá.

Bàn thắng: Dunk (phản lưới) 66'

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; Matic, Pogba; Rashford (Fellaini, 80’), Mata (Ibrahimovic, 62’), Martial (Mkhitaryan, 71’); Lukaku.

Brighton: Ryan; Bruno, Dunk, Duffy, Bong; Knockaert, Stephens, Propper, March (Izquierdo, 75’); Gross (Brown, 88’); Murray (Hemed, 74’).

Đoàn Dự
.
.
.