Vé bán kết AFF Cup chợ đen online được hét 5 triệu/cặp

Thứ Tư, 28/11/2018, 20:12
Công cuộc săn tìm tấm vé bán kết AFF Cup 2018 khiến nhiều người hâm mộ ngao ngán khi chưa kịp đặt thì đã hết vé để rồi sau đó, những tấm vé ấy được rao công khai trên mạng xã hội với mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc.


Để phục vụ khán giả Việt Nam cho trận đấu bán kết tới đây trên sân nhà giữa thầy trò HLV Park Hang-seo với đội tuyển Philippines và cũng để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy liên tục diễn ra khi nhu cầu của người hâm mộ quá lớn, VFF tiến hành mở bán vé trực tuyến trên hệ thống trang web chính thức với ba địa chỉ là: https://vff.org.vn, https://ticketonline.vff.org.vn và https://vebongda.vff.org.vn.

Thông báo hết vé trên trang bán vé online của VFF chỉ sau vài phút mở bán.

Theo VFF công bố, ở trận đấu bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines, số lượng vé bán online là 25.000 vé (sức chứa của sân Mỹ Đình gần 41.000 chỗ ngồi). Giá vé từ vòng bán kết đã tăng cao hơn với 4 mức giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Tuy nhiên, khi đồng hồ vừa chuyển sang 10h ngày 28-11, tức là thời điểm VFF tiến hành mở bán trực tuyến vé bán kết AFF Cup 2018 thì hệ thống lại bị tê liệt. Ngay sau đó, những gì mà người hâm mộ Việt nhận được là những dòng thông báo vé đã bán hết. 25.000 vé được bán hết chỉ trong vòng vài phút dù hệ thống bị tê liệt.

Chỉ vài tiếng sau đó, chính những tấm vé bóng đá AFF Cup 2018 ấy lại được đăng bán tràn lan trên mạng xã hội cũng như một số trang web vé lậu với mức giá chát "tím người".

Dạo một vòng Facebook với từ khóa tìm kiếm "Bán vé AFF Cup", người cần mua vé sẽ tìm được một Fanpage chuyên đăng bán vé bóng đá chợ đen với mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc. 

Vé chợ đen online tràn lan ngay sau đó.

Cụ thể, với vé mệnh giá gốc 300 nghìn đồng/vé ở khán đài B được rao bán chợ đen từ 2 triệu rưỡi đến 3 triệu. Vé mệnh giá 400 nghìn đồng thì được bán với mức từ 3 triệu rưỡi đến 4 triệu. Cá biệt, vé mệnh giá 500 nghìn đồng được phe vé chợ đen online hét giá 5 triệu đồng.

Thử liên hệ với các phe vé trong vai người cần mua cùng yêu cầu muốn có vé ngay thì đều nhận được câu trả lời sẽ có vé trước ngày 2-12. Với những ai cần mua số lượng lớn thì sẽ nhận được mức giá sau khi vé đã gom đủ.

Mặc dù đây chỉ là những trang web không chính thức bán vé bóng đá AFF Cup 2018 hay còn gọi là chợ đen online nhưng sự xuất hiện của những "chợ vé" như này càng khiến người hâm mộ Việt phát nản.

B.Châu
.
.
.