Hệ thống đặt vé online của VFF báo bán hết 2 vạn vé trong 3 phút

Thứ Tư, 28/11/2018, 11:32
Ngay trong những phút đầu tiên tiến hành mở bán vé bán kết giữa Việt Nam và Philippines, trang bán vé trực tuyến của VFF tê liệt hệ thống và sau đó là thông báo vé đã bán hết.


Để phục vụ khán giả Việt Nam cho trận đấu bán kết tới đây trên sân nhà giữa thầy trò HLV Park Hang-seo với đội tuyển Philippines và cũng để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy liên tục diễn ra khi nhu cầu của người hâm mộ quá lớn, VFF tiến hành mở bán vé trực tuyến trên hệ thống trang web chính thức với ba địa chỉ là: https://vff.org.vn, https://ticketonline.vff.org.vn và https://vebongda.vff.org.vn.

Trang web bán vé của VFF sập ngay những giây đầu tiên.

Theo VFF công bố, ở trận đấu bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines, số lượng vé bán online là 25.000 vé (sức chứa của sân Mỹ Đình gần 41.000 chỗ ngồi). Giá vé từ vòng bán kết đã tăng cao hơn với 4 mức giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Tuy nhiên, khi đồng hồ vừa chuyển sang 10h ngày 28-11, tức là thời điểm VFF tiến hành mở bán trực tuyến vé bán kết AFF Cup 2018 thì hệ thống lại bị tê liệt.

Rất nhiều người hâm mộ Việt đã ngồi chờ bên máy tính, canh từng giây, từng phút đến giờ G thì nay lại không thể thực hiện được thủ tục cần thiết để mua vé.

Truy cập thì đây là những gì khán giả Việt nhận được.

Anh Tuấn (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, do đã nắm được lịch mở bán vé từ trước đó vài ngày qua báo chí nên từ 9h sáng, anh đã mở sẵn máy tính, truy cập sẵn 3 trang web bán vé của VFF và ngồi chờ đợi. Khi đồng hồ vừa điểm 10h thì hệ thống không thể truy cập. 

Thông báo hết vé chỉ sau vài phút mở bán từ VFF.

Cố gắng truy cập sau nhiều phút, anh Tuấn vào được trang web mua vé nhưng niềm vui bị dập tắt ngay sau đó với dòng thông báo "Cảm ơn Quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng trở lại sau ít phút".

Cùng chung sự tức giận trên, anh Bình (trú tại Tây Hồ, Hà Nội) cho biết mình cũng vào hệ thống ngay khi đồng hồ điểm 10h nhưng khi tiến hành chọn 1 cặp vé với mệnh giá 500.000 đồng anh lại nhận được thông báo toàn bộ vé mệnh giá trên đã được bán hết. 

Trước đó, trao đổi với báo chí, Tổng thư ký Lê Hoài Anh thừa nhận khả năng người hâm mộ phải chờ đợi khi mua vé online trận Việt Nam - Philippines. Vì hệ thống sẽ xử lý theo phương thức ai đến trước phục vụ trước, tuy nhiên hệ thống  “cũng giống như ngôi nhà nên sức chứa có hạn”!

Ông Hoài Anh cũng cho biết, các hệ thống đều sẽ được vận hành song song theo cặp để nếu một hệ thống gặp vấn đề thì sẽ có hệ thống còn lại hỗ trợ. Đội ngũ kĩ thuật cũng sẽ trực 24/24 trong thời gian mở bán.

Tuy nhiên, rõ ràng những gì VFF đang thể hiện với người hâm mộ Việt đang khiến dư luận đặt dấu hỏi, 10h mở bán vé nhưng chỉ sau vài phút đã thông báo hết vé bán. Trong con số 25.000 vé được mở bán online liệu thực tế có được bao nhiêu là tới tay người hâm mộ Việt.

B.C
.
.
.