U23 Nhật Bản chính thức bị loại, thày Park càng lo

Chủ Nhật, 12/01/2020, 22:59
Ngày 12-1, U23 Nhật Bản một trong hai đội đầu tiên bị loại ở vòng chung kết châu Á 2020 sau thất bại trước U23 Syria.

Đội bóng chủ nhà Olympic Tokyo đã chính thức bị loại sau khi trắng tay ở cả hai lượt trận đầu tiên. Trước đó trong trận ra quân "các samurai xanh" đã nhận thất bại cũng với tỷ số 1-2 trước Arab Saudi. Cũng chính với thất bại trong trận ra quân nên khi đối đầu với U23 Syria trong ngày hôm nay, U23 Nhật Bản tỏ ra rất quyết tâm.

Tuy nhiên đoàn quân HLV Hajime Moriyasu lại là đội để thủng lưới trước. Phút thứ 9, hậu vệ hậu vệ Machida phạm lỗi với Arnaout trong vùng cấm, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, đội trưởng U23 Syria tung cú sút chuẩn xác vào góc xa đưa đại diện Tây Á vượt lên.

U23 Syria (áo đỏ) đánh bại Nhật Bản để có chiến thắng đầu tiên tại VCK châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Dù coi VCK U23 châu Á chỉ như một "đợt tổng duyệt lớn" trước thêm Olympic Tokyo 2020 (Nhật Bản là chủ nhà nên đương nhiên có một suất dự) song khi bị dẫn trước sự tự tôn của một đội bóng lớn đã khiến các cầu thủ Nhật Bản như bừng tỉnh. Đại diện Đông Bắc Á liên tục vây hãm khung thành Syria và họ có điều mình cần sau đó với pha dứt điểm quyết đoán của Soma. Tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân khá đơn điệu khi Nhật Bản chơi nhạt nhòa còn U23 Syria dù kiểm soát thế trận nhưng tấn công khá đơn giản và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi cầu thủ vào sân thay người Ahmed Dali có một pha đột phá từ giữa sân rồi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 vào cuối trận đấu.

Với Nhật Bản, thất bại này không phải là thảm họa nhưng nó khiến cuộc đua giành vé tới Olympic Tokyo 2020 thêm nóng bỏng. Bởi 4 đội mạnh nhất  tại giải đấu này sẽ đại diện cho bóng đá châu Á dự Thế vận hội mùa Hè 2020 tại Tokyo, Nhật Bản, song do Nhật Bản (nước chủ nhà đã có 1 suất) giờ đây đã bị loại khiến cho số lượng suất tham dự giảm xuống còn 3 (gồm đội vô địch, đội nhì và đội xếp thứ 3).

Với mục tiêu giành suất tới Olympic Tokyo 2020 thì nhiệm vụ của thày trò ông Park giờ đây càng thêm nặng nề. U23 Việt Nam không những phải giành quyền vào tứ kết mà còn phải giành được hạng ba trở nên ở giải đấu này mới có vé đến Nhật Bản.

* Đội bóng chính thức bị loại thứ 2 ở VCK U23 châu Á 2020 là Trung Quốc khi họ đã để thua trận thứ 2 liên tiếp. Hôm nay, U23 Trung Quốc đã bị U23 Uzbekistan đánh bại với tỷ số 2-0. Thất bại này là thất bại thứ 2 của U23 Trung Quốc tại giải này đồng nghĩa với việc đội tuyển của quốc gia tỷ dân này chính thức bị loại.

Bình Nguyễn
.
.
.