Lộ diện đội bóng đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á 2020

Chủ Nhật, 12/01/2020, 19:40
Cái tên đầu tiên lọt vào vòng tứ kết U23 châu Á 2020 là Hàn Quốc. Đại diện Đông Bắc Á đã có được tấm vé đi tiếp sau chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng.

Đội bóng quê hương của thày Park vừa giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước U23 Iran tại lượt trận thứ 2 tại bảng C. Với chiến thắng này, U23 Hàn Quốc có được 6 điểm và chắc chắn sẽ vào vòng tứ kết bất chấp kết quả của lượt trận thứ 3.

Kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của các cầu thủ xứ sở kim chi trong trận đấu vào tối nay (12-1). Đều được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch, U23 Hàn Quốc và U23 Iran mang đến cho người hâm mộ trận cầu có chất lượng chuyên môn cao.

U23 Hàn Quốc là đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Khác với sự chật vật trước đó trong trận gặp U23 Trung Quốc,  các học trò của HLV Kim Hak-bum đã nhập cuộc đầy tự tin trước Iran. Dù lựa chọn lối đá phòng ngự chặt và giữ cự ly đội hình thấp nhưng đội bóng áo đỏ có lối đá nhuyễn đầy kỹ thuật.

U23 Hàn Quốc gần như làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến trong hiệp 1, từ đó nắm thế chủ động hoàn toàn trước đại diện Tây Á. Bàn thắng mở tỷ số đến với U23 Hàn Quốc sau một sai lầm của thủ thành Iran sau cú sút xa của Seong-wung, Lee Dong-jun có mặt đúng lúc dứt điểm bồi tung lưới.

Bị thủng lưới buộc Iran càng phải đẩy cao đội hình tấn công hơn nữa. Tuy nhiên khi mà các chân sút áo trắng còn chưa thể  tìm đuợc đường vào khung thành đối thủ thì lưới Iran lại tiếp tục rung lên. Cho Gue-sung tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng liệng về góc xa khiến thủ môn Farabbasi chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Việc để Hàn Quốc dẫn trước 2-0,  khiến Iran chơi tất tay trong hiệp 2 và thành quả sớm đến với đại diện Tây Á. Từ quả tạt bên cánh trái, số 10 Shekari bật cao đánh đầu dũng mãnh rút ngắn cách biệt cho U23 Iran ở phút 54.

Trận đấu sau đó diễn ra với tốc độ khá cao với nhiều pha tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân.U23 Hàn Quốc không còn duy trì được thế chủ động sau khi để đối thủ có bàn rút ngắn tỷ số. Lối chơi áp sát của U23 Iran khiến đoàn quân của HLV Kim Hak-bum chơi lúng túng.

Khung thành của thủ môn Bum-keun đã liên tục gặp sóng gió từ các đợt hãm thành liên tục của U23 Iran, tuỳ nhiên hàng thủ áo đỏ đã chơi tập trung để phút cuối để bảo toàn tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp thày trò HLV Kim Hak-bum trở thành đội đầu tiên lọt vào tứ kết U23  châu Á 2020.

Bình Nguyễn
.
.
.