U23 Autrailia thiệt quân trước trận đấu với Việt Nam

Thứ Sáu, 12/01/2018, 19:18
Chiến thắng 3-1 trước Syria đã khiến đội bóng xứ sở chuột túi mất đi chân sút Bruce Kamau và tiền vệ Milislav Popovic do chấn thương.

Bruce Kamau là người đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Australia ở cuối hiệp 1, người kiến tạo chính là Popovic. Tuy nhiên đến phút 45, Kamau rời sân do chấn thương, sang hiệp 2 Popovic cũng không thể tiếp tục trận đấu vì lý do tương tự.

Mất đi 2 trụ cột này là một tổn thất của U23 Australia trước trận đấu chiều 14-1 với U23 Việt Nam. Tuy thế đội bóng của HLV Ante Milicic vẫn có một lực lượng rất mạnh và vị chiến lược gia 44 tuổi có rất nhiều phương án thay thế, Trent Buhagiar - người thay Kamau sau khi vào sân đã kiến tạo cho Blackwood ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà là một phương án rất có thể được chọn lựa.

U23 Autralia có sự chuẩn bị rất tốt cho giải này. Ảnh: VNE.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á HLV Ante Milicic đã triệu tập 15 gương mặt trẻ có phong độ tốt nhất ở giải VĐQG Australia (A-League). Bên cạnh đó, vị huấn luyện này này cũng gọi thêm 8 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như ở các nước Anh, Đức, Hà Lan, Bỉ,...

Đội bóng xứ sở chuột túi có chiều cao trung bình 1m80 nên khả năng không chiến của họ chắc chắn là điều mà U23 Việt Nam phải lo lắng. Hơn thế nữa U23 Australia có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, trong trận đấu với Syria tỷ lệ cầm bóng của đội bóng xứ sở chuột túi lên tới 65%.

B.N.
.
.
.