U23 Việt Nam 1 - 0 U23 Australia (kết thúc)

Chủ Nhật, 14/01/2018, 14:52
U23 Việt Nam đã làm được điều không tưởng khi giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia. Ba điểm có được sẽ giúp chúng ta có cơ hội cực lớn để đi tiếp.

Hết giờ: Chung cuộc U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia với tỷ số 1-0.

90'+1: Việt Nam thay người . Tiến Dụng vào thay Quang Hải. 

90': Nguy hiểm! Pha chuyền xẻ nách trung vệ và hậu vệ rất hay của Australia nhưng Trent Buhagiar đã bị trượt chân khi tiếp bóng, khiến cơ hội trôi qua. 
Việt Nam đang dồn sức phòng thủ trước nỗ lực tấn công liên tiếp của đội bóng áo vàng. Ảnh: VNE.

87': Australia dồn đội hình lên tấn công nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn lăn xả để khiến đối thủ không thể tạo cơ hội ở những tình huống cuối cùng.

83' Nguy hiểm! Cú đá của Stefan Mauk đập chân cầu thủ Việt Nam đổi hướng nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Tiến Dũng đã chọn.

81' Bóng dội cột dọc! Pha tấn công bóng bổng nguy hiểm của Australia. Blackwood bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang ra ngoài. Thủ môn Tiến Dũng đã đứng chôn chân ở pha bóng này.

80': Bóng trúng xà ngang Tiến Dũng sau cú đánh đầu của Blackwood trong vòng cấm địa. Bóng bổng đang là cách để Australia cố gắng tiếp cận khung thành Tiến Dũng.

74': U23 Australia thay người. Misilav Popovic vào thay cho Joseph Champness.

Bàn thắng của Quang Hải làm thủ môn Australia ngỡ ngàng. Ảnh: VNE.

72': Vào! Quang Hải ghi bàn. Việt Nam dẫn trước 1-0.

Cú đá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của anh đập chân hậu vệ Aleksandar Susnjar đổi hướng, đi vào góc hiểm khiến thủ thành Izzo bó tay. Trước đó, Việt Nam đã tạo ra một tình huống lộn xộn trong cấm địa của Australia. Trung vệ Bùi Tiến Dũng có hai cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành công.

71': Công Phượng chuyền bóng sang cánh trái cho Quang Hải ở tư thế trống trải. Sau 2 động tác giả, anh tung cú sút chân trái đập chân Baccus ra khỏi sân. U23 Việt Nam thay cũng thay người. Văn Đức vào thay cho Công Phượng.

70': Tính đến hiện tại, các trung vệ U23 Việt Nam vẫn bọc lót cho nhau rất tốt để ngăn cản khả năng xâm nhập vòng cấm của đối thủ.

65': Baccus từ cánh phải treo bóng vào vòng cấm cho Blackwood đánh đầu tung lưới Việt Nam. Rất may cho đội bóng áo đỏ là cầu thủ Australia việt vị.

64': Bóng đã nằm gọn trong lưới U23 Việt Nam tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do Blackwood đã rơi vào thế việt vị khi đánh đầu.

60': Australia thay hai người De Silva và Blackwood vào thay Juric và Hrustic.

59': Văn Thanh dứt điểm Hậu vệ của Việt Nam bất ngờ đá thẳng khi nhận bóng từ Công Phượng. Cú đá khiến thủ môn Izzo phải phá bóng chịu phạt góc.

58': Văn Toàn vào sân thay cho Hà Đức Chinh. Một động thái tăng cường khả năng phản công nhanh của đội bóng áo đỏ.

50': Nguy hiểm! Bùi Tiền Dũng kịp thời khép góc sau khi Văn Hậu không thể ngăn cản tiền đạo Autralia băng lên. Trước đó đường căng ngang từ bên cánh gần như đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ áo đỏ.

48': Hà Đức Trinh đang bị đau trong pha tranh chấp bóng với đội bạn.

Hiệp 2:

Hết hiệp 1

44': Australia có pha dứt điểm trong vòng cấm 

Một pha bóng luẩn quẩn trước vòng cấm Việt Nam sau một tình huống phá bóng không tốt nhưng cú dứt điểm cận chân của Juric không đủ mạnh để gây nguy hiểm.

43': Hàng thủ U23 Việt Nam bất ngờ bối rối trước vòng cấm để Champness dứt điểm nhanh. Cú sút quá hiền của cầu thủ Australia không thắng được thủ môn Tiến Dũng.

Quang Hải suýt nữa lại mang về bàn thắng cho Việt Nam. Ảnh: VNE.

39': Không vào! Qua Hải tung cú sút chân trái chéo góc khiến thủ môn Izzo phải đổ người trổ tài cản phá. Quả phạt góc thứ 4 của U23 Việt Nam.

35': Công Phượng ngoặt bóng định bẻ sườn trung vệ Susnjar bên cánh phải. Anh dứt điểm lập tức song cầu thủ đội bạn cũng rất nhanh chặn đứng. Quả phạt góc thứ 3 cho U23 Việt Nam. U23 Australia chưa có quả phạt góc nào.

Công Phượng liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể ghi bàn. Ảnh: Bongdaplus

33': Công Phượng suýt ghi bàn Đường chuyền dài tưởng như vô hại của Văn Hậu trở thành một pha rất nguy hiểm khi hậu vệ Alex Gersbach chuyền về không tốt. Công Phượng cướp bóng và lừa qua thủ môn Izzo nhưng bóng đi quá dài và trung vệ Ruon Tongyik của Australia kịp băng về phá bóng.

30': Australia đã giảm nhịp độ tấn công sau vài phút dồn ép không mang lại hiệu quả. Hàng thủ Việt Nam đánh chặn tốt trong những phút qua và khi cướp được bóng, họ nhanh chóng chuyền dài lên phía trên cho ba cầu thủ tấn công tìm kiếm cơ hội.

29': Tình huống cắt bóng sát biên phải của Vũ Văn Thanh. Hai biên của U23 Việt Nam đang chơi rất cố gắng.

25': Văn Thanh dâng cao bên cánh phải treo vào vòng cấm nhưng không có cầu thủ nào phía trong có thể chạm vào bóng. U23 Việt Nam cố gắng có những tình huống phản công nhằm gây bất ngờ cho đội bạn.

23': Thêm một pha tấn công nguy hiểm bên phía Australia. Champness nhanh chóng đi bóng ở biên trái rồi treo vào cho Buhagiar đánh đầu cận thành. May cho U23 Việt Nam là chân sút của Australia không thành công.

21': Rất nguy hiểm. Hrustic vượt qua 4 cầu thủ Việt Nam và đặt lòng chân trái về góc xa khung thành chệch cột dọc Việt Nam trong gang tấc.

19': Tiến Dũng phá bóng kịp thời trong vòng cấm, ngăn chặn đường căng ngang từ cánh phải của Buhagiar.

16': Công Phượng thoát xuống ở trung lộ đón đường chuyển dài tổ chức phản công nhanh của đồng đội. Tuy nhiên anh lại đón hụt bóng.

14': Quang Hải từ cánh trái đá thẳng vào vòng cấm Australia song không thắng được thủ môn Paul Izzo. Cú sút trúng đích đầu tiên của Việt Nam về khung thành đội bạn.

13': U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Tình huống đá phạt góc đầu tiên trong trận đấu.

12': Tiến Dũng đổ người kịp thời chặn cú sút phạt xuyên hàng rào của Hrustic.

11': Đức Huy phạm lỗi với Champness của Australia. Đội bạn được hưởng quả đá phạt ở cự ly 24 mét.

7': Việt Nam lần đầu đưa bóng vào cấm địa đối phương Pha treo bóng có điểm rơi từ cánh trái không thể được tận dụng vì Công Phượng và Đức Chinh không có vị trí thuận lợi.

4': Australia liên tục khoét vào cánh trái của Văn Hậu Các học trò của HLV Ante Milicic cầm bóng tốt hơn và đang nắm thế trận. Họ liên tục tổ chức những pha phối hợp ở cánh phải nhưng chưa tạo ra hiệu quả. Trong khi đó, Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình nhưng tổ chức áp sát nhanh ngay ở phần sân đối thủ.

3': Không bất ngờ khi U23 Việt Nam chơi phòng ngự số đông ở những phút đầu trận. Kịch bản tương tự như khi U23 Việt Nam đối đầu Hàn Quốc.

2' Australia có pha treo bổng vào vòng cấm Một pha chọc khe có ý đồ tốt của đội bóng áo vàng như thủ môn Tiến Dũng đã chủ động băng ra và dễ dàng bắt gọn.

Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Australia: Paul Izzo, Alexander Gersbach, Alexsandar Susnjar, Keanu Baccus, Ruon Tongyik, Stefan Mauk, Ajdin Hrustic, Rileu Mcoree, Tent Buhagiar, Joseph Champness, Deni Juric.

Điều khiển chính trận đấu này là trọng tài người Iraq, ông Mohanad Sarray. Ông Sarray từng điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á 2016 cách đây 3 năm. Khi đó, thầy trò Toshiya Miura thua 0-2, nhưng đó là một trận đấu mà Nhật Bản phải toát mồ hôi mới có được thắng lợi.

Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong trận ra quân gặp Hàn Quốc nhưng dù đã có bàn dẫn trước , các học trò của HLV Park Hang-seo bị đối thủ lội ngược dòng và thua 1-2. Trong khi đó, Australia hạ Syria 3-1 và đang đứng đầu bảng D. Nếu tiếp tục bại trận, Việt Nam có thể về nước ngay sau trận này.

Trong đội U23 Australia hiện nay, có nhiều cầu thủ từng đối đầu U19 Việt Nam - lứa của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Ba cầu thủ tấn công ở trận ra quân của đội bóng xứ chuột túi là De Silva, Blackwood và Kamau đều không có tên trong đội hình ra sân. Trong đó, Blackwood (cú đúp) và Kamau là hai cầu thủ đã ghi bàn ở trận ra quân.

Tương tự như trận đấu cách đây ba năm U23 Việt Nam mặc áo đỏ còn U23 Australia mặc áo  vàng truyền thống. 

B.N.
.
.
.