Thua đậm Trung Quốc, bóng đá nữ Thái Lan mất vé tới Olympic

Thứ Sáu, 07/02/2020, 17:12
Để thua Trung Quốc với tỷ số 1-6, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan coi như đã hết cơ hội giành vé tới Olympic Tokyo 2020.


Trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (7/2) đội tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn đại diện Đông Nam Á và thực sự các cô gái của đất nước tỷ dân đã không làm người hâm mộ thất vọng khi áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Chỉ mất 6 phút sau khi bóng lăn, tuyển nữ Trung Quốc đã bàn mở tỷ số do công của Li Ying. Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì những phút sau đó, các cô gái Trung Quốc có liên tiếp 3 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 4-0.

Tuyển nữ Trung Quốc đã giành vé vào vòng play-off. Ảnh: AFC.

Sau giờ nghỉ, với lợi thế quá lớn tuyển nữ Trung Quốc chủ động đá chậm để giữ sức nhưng họ vẫn dễ dàng có được thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Tang Jiali và Li Ying lần lượt ở phút 51 và 66. Thái Lan chỉ có được bàn danh dự của Silawan Intamee.

Với chiến thắng này Trung Quốc vươn lên dẫn đầu bảng B (hơn Đài Loan về chỉ số phụ) còn tuyển nữ Thái Lan đã bị loại (đứng cuối bảng với 2 trận toàn thua).

Trong khi các cô gái Thái Lan coi như đã mất quyền giành vé tới Tokyo hè này. Ảnh: AFC.

Theo quy định thì hai đội đứng đầu bảng A và B sẽ lọt vào vòng play-off để xác định chủ nhân hai tấm vé cuối cùng tới Olympic Tokyo 2020. Đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B và ngược lại. Các cặp đấu ở vòng play-off sẽ được tiến hành theo thể thức lượt đi-lượt về.

Nguyễn Bình
.
.
.