Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng play-off

Thứ Năm, 06/02/2020, 20:11
Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận đấu với tuyển Mynamar vào diễn ra lúc 17h hôm nay (6/2) trên SVĐ Jeju World Cup (Hàn Quốc)

Người lập công duy nhất trong trận đấu giúp thày trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng là Nguyễn Thị Vạn với pha đánh đầu cận thành. Thắng trận này, tuyển nữ Việt Nam giành được ngôi nhì bảng A (đứng sau Hàn Quốc). Do tuyển nữ CHDCND Triều Tiên không tham gia nên nghiễm nhiên bảng A chỉ còn ba đội và cơ hội đi giành vé tới Olympic Tokyo cũng cao hơn hẳn.

Trong trận này HLV Mai Đức Chung đã tạo ra một bất ngờ với Myanmar khi bố trí một đội hình hoàn toàn mới. Theo đó, Bích Thùy (19) lùi về đá bên cánh trái cùng với Hoàng Thị Loan (4), lấp vào chỗ trống của trung vệ vắng mặt Chương Thị Kiều. Ở tuyến trên chỉ cắm Phạm Hải Yến (12); đội trưởng Huỳnh Như (9) cùng hai chân sút Tuyết Dung (7) và Ngân Thị Vạn Sự (13) lùi sâu hơn để tăng cường sự vững chắc cho tuyến hai. 

Đội hình ra quân trong trận đấu hôm nay(6/2) của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc tuyển nữ Việt Nam đã tràn lên tấn công. Cơ hội sớm đến với các nữ cầu thủ áo đỏ với một loạt tình huống dứt điểm của Hải Yến, Huỳnh Như hay Vạn Sự. Trong đó đáng chú ý nhất là cú sút căng từ trung lộ của đội trưởng Hùynh Như, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc cánh phải bay ra ngoài khung thành.

Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ đội tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đó đá giúp các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á có được điều mình cần ở phút thứ 62 của trận đấu. Trong một tình huống phạt cố định cánh trái, Bích Thùy có đường chuyền dọn cỗ để Nguyễn Thị Vạn Sự bật cao đánh đầu tung lưới Myanmar.

Bị dẫn trước, Myanmar dốc tất cả lực lượng tấn công, khung thành của Kiêu Trinh nhiều phen chao đảo. Các hậu vệ áo đỏ phải rất vất vả trước những chân sút có sức mạnh của đối phương. Tuy nhiên cuối cùng thì tuyển nữ Việt Nam cũng giữ vững được tỷ số 1-0.

Với kết quả này, tấm vé thứ 2 của bảng A vào vòng loại cuối cùng tới Olympic Tokyo đã thuộc về tuyển Việt Nam. Thày trò HLV Mai Đức Chung còn một trận đấu cuối cùng với đội chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2 tới, trận đấu sẽ quyết định ngôi nhất bảng. 

Nguyễn Bình
.
.
.