Thày Park muốn bóng đá Việt Nam có "song hỷ lâm môn" tại SEA Games

Thứ Hai, 09/12/2019, 14:37
Chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn cùng đội tuyển nữ về nước trong hành trang là hai chiếc huy chương vàng bóng đá SEA Games.

 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến các cô gái Việt Nam chiến đấu và giành HC vàng. Tôi tự hào thay cho họ. Và tôi cũng có một giấc mơ đó là cả hai đội tuyển cùng trở về Hà Nội với những tấm HC vàng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo vào hôm nay (9-12).

Tối ngày qua (8-12), HLV Park Hang-seo đã cùng với các trợ lý tới sân Rizal Memorial để cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết môn bóng đá nữ gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Ông thầy người Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với tinh thần chiến đấu quả cảm của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

HLV Park Hang-seo.

Cũng trong cuộc họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 này, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thể hiện quyết tâm giành tấm HCV nhằm giải cơn khát kéo dài hàng thập kỷ của người hâm mộ Việt Nam. 

“Chúng tôi chỉ còn cách tấm huy chương Vàng đúng một bước chân. Người hâm mộ, BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì chúng tôi làm được tại giải lần này. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giành HC vàng. Cả đội sẽ chiến đấu hết mình”, thày Park nói

Trước khi trận đấu diễn ra HLV Park Hang Seo đã tìm hiểu và phân tích rất kỹ về đối thủ, nên trong buổi họp báo, ông Park đã rất tự tin cho cuộc chiến vào ngày mai: “Trước khi đến đây, chúng tôi đã họp video với các cầu thủ. Chúng ta chỉ còn 1 trận đấu nữa để vô địch. Việt Nam đã chiến đấu 29 lần tại SEA Games nhưng chưa vô địch. Tại thời điểm này, người dân Việt Nam đang rất chờ đợi điều đó."

Nói về đối thủ U22 Indonesia, ông thầy người Hàn cho rằng đội bóng xứ vạn đảo cực kỳ nguy hiểm trong các pha tấn công biên, phần lớn những bàn thắng của họ đến từ những tình huống như thế. 

"U22 Indonesia tấn công biên rất nhanh, 70% những bàn thắng họ ghi được đến từ hai biên. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và đó là những gì chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu gặp U22 Indonesia” - HLV Park Hang Seo cho hay.

Theo lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30, trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10-12 tại SVĐ Rizal Memorial.

Nguyễn Bình
.
.
.