Thất bại trước Pháp, U20 Việt Nam đứng trước khe cửa hẹp

Thứ Năm, 25/05/2017, 17:34
Thất bại 0-4 trước U20 Pháp, Việt Nam buộc phải thắng trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng nếu muốn đi tiếp.

Quả thực Việt Nam đã có15 phút đầu tiên thực sự thăng hoa, các cầu thủ áo trắng áp dụng lối chơi áp sát khiến các chân sút của đội tuyển U20 Pháp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Bùi Tiến Dũng.

Nhưng các nhà vô địch U19 châu Âu sớm tìm ra được lời giải cho bài toán "Việt Nam", sử dụng ưu thế thể hình đội bóng áo xanh thường xuyên tung các đường bóng bổng để vô hiệu hóa hàng thủ áo trắng. Thành quả đã đến khi Marcus Thuram đánh đầu tung lưới Việt Nam.

Lợi thế dẫn bàn giúp Pháp chơi nhàn nhã nhưng liên tiếp có thêm ba bàn thắng nữa trong thời gian còn lại của trận đấu. U20 Việt Nam gặp thêm bất lợi ở cuối trận khi Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ còn 10 người trên sân trước một đối thủ vượt trội nhưng Việt Nam vẫn có 15 phút nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên không thành công.

Bàn thắng của Thuram mở đầu cho chiến thắng của đội tuyển Pháp. Ảnh: VNE

Đội tuyển U20 Việt Nam đáng nhận được những lời khen ngợi sau khi thể hiện sự quyết tâm và tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút của trận đấu. Thua trước một đối thủ như Pháp không là một điều gì quá thảm họa với Việt Nam dù điều đó sẽ khiến chúng ta bất lợi trong trận đấu cuối cùng.

Quả vậy, U20 Pháp đã thể hiện một lối chơi cực kỳ kỷ luật. Dù có kỹ thuật vượt trội nhưng đội tuyển áo xanh chơi rất nghiêm túc và tập trung. Có thể nói đại diện châu Âu vừa "khéo" lại vừa "khỏe".

Các thông kê cho thấy U20 Pháp sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 71% so với 29 % của Việt Nam. Số lần đội bạn uy hiếp khung thành Bùi Tiến Dũng lên tới 12, trong đó có 6 cú sút trung khung thành, U20 Pháp có tới 2 cú tắc bóng thành công.

Đội tuyển Pháp cũng thể hiện sự đa dạng trong các pha tấn công của họ. Sau 15 phút đầu nhập cuộc có phần chậm chạp, đội bóng áo xanh bắt đầu tăng tốc.

Khi mà các pha phối hợp trước khung thành Việt Nam không phát huy tác dụng, đại diện châu Âu bắt đầu chơi bóng bổng và thực sự đó là cách đã giúp họ phá thế bế tắc.

Đối đầu với đối thủ mạnh, nhưng U20 Việt Nam vẫn chơi kiên cường. Ảnh: VNE

Trước bàn thắng của Marcus Thuram, tiền đạo của Pháp đã có một cú đánh đầu vọt xa sau từ đường tạt bổng của đồng đội. Việt Nam cũng đã may mắn thoát được 1 bàn thua trông thấy khi cú panenka của Augustin từ chấm phạt đền đập xà ngang dội ra.

Tuy nhiên cái gì đến cũng phải đến, sự vượt trội của Pháp sớm biến thành lợi thế tỷ số ở phút thứ 18. Từ một tình huống đá phạt góc Thuram vượt qua sự kèm cặp của 2 hậu vệ áo trắng đánh đầu hạ gục thủ thành Tiến Dũng.

Chỉ chưa đầy 4 phút sau, Thuram trở thành người kiến tạo với đường chọc khe xuất sắc loại bỏ hàng thủ Việt Nam để Augustin dứt điểm thành công. Tiền đạo người Pháp thể hiện sức rướn tuyệt vời trong tình huống này khi anh đã loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ U20 Việt Nam.

Cặp đôi này tiếp tục làm tung lưới Việt Nam vào phút cuối cùng của hiệp 1 bằng một pha bật tường nhanh như điện . Cú cứa lòng của Augustin sau đường truyền Thuram giúp Pháp có bàn thắng thứ ba.

Chỉ sau giờ nghỉ giữa hai hiệp khoảng 5 phút, đội tuyển Pháp đã có bàn ấn định tỷ số với bàn thắng của Denis Poha. Cú cứa lòng chân phải của cầu thủ áo xanh từ ngoài vòng cho thấy trình độ kỹ thuật cũng như khả năng tận dụng thời cơ của U20 Pháp tốt đến thế nào.

Các nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Việt Nam đều không có kết quả. Ảnh: VNE

Những nỗ lực sau đó của Việt Nam ở cuối trận đã không mang lại một kết quả nào. Đội tuyển Pháp với hàng tiền vệ chắc chắn gần như kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân khiến các đường lên bóng của U20 Việt Nam hoàn toàn rơi vào bế tắc.

Thua trận này, Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng E với duy nhất một điểm và chưa có bàn thắng nào. Thày trò Hoàng Anh Tuấn buộc phải thắng trong trận đấu cuối cùng với Honduras nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

B.N.
.
.
.