"Thắng nhọc" Malaysia, U23 Hàn Quốc vào bán kết

Thứ Bảy, 20/01/2018, 17:54
Trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước đại diện Đông Nam Á giúp U23 Hàn Quốc giành chiếc vé thứ 3 vào bán kết vòng chung kết U23 châu Á.

Cặp đấu "chênh lệch nhất" tại vòng tứ kết U23 châu Á, diễn ra bất ngờ với nhiều người hâm mộ bóng đá. Những tưởng U23 Hàn Quốc sẽ dễ dàng đè bẹp đối thủ Đông Nam Á nhất là khi họ  có bàn thắng mở tỷ số ở ngày phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay sau khi giao bóng, U23 Hàn Quốc có bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp ở giây thứ 12 do công của Cho Jae-Wan. Đây có là là bàn thắng sớm nhất lịch sử VCK U23 châu Á và cũng là một trong những pha lập công nhanh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tuy nhiên Malaysia không những không "sụp đổ nhanh chóng" mà ngược lại dần dần lấy lại thế trận. Sau những phút đầu chật vật chống đỡ những đợt tấn công của U23 Hàn Quốc, Malaysia có những pha phản công sắc nét đầu tiên. Phút 17, Safawi Rasid thực hiện pha xẻ nách trước khi dứt điểm ở góc rất hẹp nhưng thủ môn Kang Hyeon-Mu tỉnh táo khép góc và ôm gọn.

U23 Hàn Quốc vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1. Ảnh: AFC

Hàn Quốc "đáp trả" sau đó bằng tình huống bật cao đánh đầu của Lee Keun-Ho, thủ môn Haziq Nadzli của U23 Malaysia phải mất 2 nhịp mới bắt dính bóng. Thoát thua trong tình huống này Malaysia vẫn kiên trì nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của mình.

Những cố gắng đó được đến đáp ở nửa đầu hiệp 2. Safawi Rasid tiếp tục là mũi nhọn mạnh nhất của Malaysia. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ở tình huống đầu hiệp 2, anh này có đường căng ngang chuẩn xác để cầu thủ vào thay người N. Thanabalan ập vào đánh đầu cận thành tung lưới U23 Hàn Quốc.

Sau khi nhận bàn thua, U23 Hàn Quốc vùng lên tấn công mãnh liệt và bức tường phòng thủ của Malaysia chỉ đứng vững đến phút 85.23 Hàn Quốc có pha bật nhả đẹp mắt để Han Seung-Gyu thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Haziq Nadzli rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Với kết quả này U23 Hàn Quốc giành vé vào bán kết và sẽ gặp Uzbekistan, đội bóng đã loại đương kim vô địch Nhật Bản với tỷ số 4-0.

Ghi bàn: Cho Jae-Wan (1'), Han Seung-Gyu (85') – Thanabalan (67’)

+ U23 Hàn Quốc: 1 Kang Hyeon-Mu, 2 Park Jae-Woo, 5 Hwang Hyun-Soo, 22 Lee Sang-Min, 15 Choi Jae-Hyun, 16 Jang Yun-Ho, 8 Han Seung-Gyu, 17 Cho Jae-Wan, 9 Lee Keun-Ho, 7 Kim Moon-Hwan, 3 Lee Geon.

+ U23 Malaysia: 1 Muhd Haziq, 2 Matthew Davies, 15 Dominic Tan, 17 Muhammad Irfan, 8 Mohammad Nor Azam, 18 Muhammad Akhyar, 16 Muhammad Danial, 7 Akif Syahiran, 9 Adam Nor, 21 Syazwan, 6 Muhamad Safawi.

N.T.B
.
.
.