Thắng dễ Westbrom, Chelsea trở lại top 4

Thứ Ba, 13/02/2018, 09:04
Chiến thắng 3-0 giúp thày trò HLV Antonio Conte trở lại cuộc đua top 4, qua đó làm giảm áp lực lên chiến lược gia người Ý.

Với ba điểm vừa giành được Chelsea đẩy được Tottenham xuống vị trí thứ 3. Chuỗi trận "thê thảm" của thày trò Conte vừa qua khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge bị rơi khỏi top 4. Trong bối cảnh cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng gần như đã ngã ngũ khi cuộc đua vào top 4 qua đó giành vé tham dự Champion League đang trở nên nóng bỏng.

Trận đấu với WestBrome giống như một liều thuốc kích thích với thày trò HLV Conte. Đối với một CLB lớn đang gặp nhiều vấn đề như The Blue thì một đối thủ như WestBrome là cơ hội lớn. Đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng đã mất đi động lực chiến đấu trụ hạng từ sau khi HLV Tony Pulis ra đi.

Cầu thủ người Bỉ có trận đầu xuất sắc. Ảnh: EMPICS.

Khoảng cách về thực lực và động lực thi đấu nên không khó hiểu Chelsea chiếm ưu thế ngay từ đầu, đội chủ nhà chơi gắn kết nhưng những phút đầu họ quá căng cứng nên không thể tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Foster. Thậm chí trong 10 phút đầu chính đội khách mới là người chủ động và có cơ hội đầu tiên với các pha dứt điểm của Jay Rodriguez hay Salomon Rondon.

Phải tới gần giữa hiệp 1, thì đội chủ nhà mới có thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành WestBrome. Cú dứt điểm của hậu vệ Zappacosta buộc thủ thành Foster phải trổ hết tài cản phá. Ít phút sau, đến lượt Giroud được Eden Hazard trao cơ hội đáng tiếc cựu cầu thủ Arsenal không thể tận dụng được.

Cầu thủ người Pháp vẫn được Conte tin tưởng dù phong độ rất "phập phù", anh đã "đáp lễ" Hazard bằng pha làm tường để tiền vệ cánh người Bỉ có cú đá nối chính xác vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng đó Chelsea chơi dễ dàng hơn hẳn. WestBrome không còn duy trì được lối chơi khó chịu như trước đó, hàng công của đội bóng áo xanh  liên tục tạo ra các tình huống hãm thành tuy nhiên không tận dụng được.

Chelsea có chiến thắng để sốc lại tinh thần. Ảnh: Reuters.

Tình hình chỉ thay đổi sau giờ nghỉ, khi bất ngờ WestBrom dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau khi Rondon bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội khách trong tình huống đối mặt với thủ thành Courtois, Chelsea đã có câu "trả lời" sau đó ít phút. Fabregas đánh gót tạo điều kiện để Moses lẻn xuống đặt lòng chân trái chính xác nhân đôi cách biệt.

Cũng chỉ cần chưa đầy 10 phút sau Hazard đã ấn định chiến thắng bằng bàn thắng thứ 2 khi tiền vệ người Bỉ có pha solo và dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vào góc gần khung thành đội khách.

Chiến thắng giúp các nhà đương kim vô địch có được 53 điểm kém ManUtd 3 điểm và đứng sau Liverpool với 1 điểm ít hơn. Trong khi WestBrome vẫn giậm trận ở vị trí bét bảng khi chỉ có vỏn vẹn 20 điểm sau 27 vòng đấu.

Bàn thắng: Hazard 25 & 71, Moses 63

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen (Cahill 74'), Rudiger, Moses, Kante, Fabregas, Zappacosta, Pedro (Willian 80'), Hazard, Giroud (Morata 61').

West Brom: Foster, Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs, Phillips, Krychowiak, Barry (Yacob 80'), Brunt (Burke 46'), Sturridge (Rodriguez 4'), Rondon.

.

N.T.B
.
.
.