Derby London: Arsenal cầm hòa Chelsea

Thứ Năm, 11/01/2018, 07:35
Trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 khiến Arsenal và Chelsea sẽ phải quyết phân thắng thua trên sân Emirates sau đây 2 tuần.

Vừa trải qua cú sốc bị loại khỏi Cup FA, trong khi chức vô địch tại giải Ngoại hạng đã là điều quá xa tầm với nên Cup Liên đoàn là tất cả hy vọng còn lại của Pháo thủ.

Hành quân tới Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Arsene Wenger gặp nhiều bất lợi khi không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi Mesut Oezil gặp chấn thương, còn chiến lược gia người Pháp lại phải ngồi trên khán đài vì án treo giò.

Wilshere gặp chấn thương, danh sách bệnh binh của Arsenal đang được nối dài. Ảnh: PA.

Đội khách tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân trong khi lại cất chân sút số 1 Alexis Sanchez trên ghế dự bị, thủ thành Ospina cũng được trao trách nhiệm thay Cech chấn giữ khung thành

Ở phía ngược lại HLV Conte tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với Hazard và Morata đá chính ngay từ đầu. Điều đó lý giải vì sao Chelsea là đội chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.

20 phút đầu tiên The Blue chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng không sao tiếp cận được khung thành đội khách. Hàng thủ từng tơi tả trước Nottingham Forest chơi chắc chắn đến lạ kỳ đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi trung vệ Shkodran Mustafi và Calum Chambers.

Trận derby London kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ảnh: Reuters.

Lối đá phòng ngự phản công này thực sự khiến Pháo Thủ nguy hiểm hơn rất nhiều so với bộ mặt thường thấy của họ. Sau khoảng thời gian bị động phòng ngự, đội khách cũng bắt đầu phản công và đó là thời điểm trận đấu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Jack Wilshere tạo điều kiện cho Lacazette băng xuống bắt vô-lê nhanh nhưng lại đi không chính xác. Lời đáp lễ của Chelsea gần như đến ngay sau đó với cú sút đập cột dọc của Moses. Liên tiếp sau đó là các tình huống lên bóng đáp trả nhau của hai đội. Courtois tiếp tục trở thành lá chắn vững vàng của Chelsea với vô số pha cứu thua đặc biệt trong tình huống dứt điểm của Iwobi vào cuối hiệp 1.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu thì tai họa đã ập xuống với đội khách, tiền vệ Jack Wilshere dính chấn thương và rời sân nhường chỗ cho Elneny. Đội trưởng Arsenal dính chấn thương mắt cá sau nỗ lực cản phá đường chuyền của Drinkwater.

Trong khi đó Chelsea lại càng đẩy cao đội hình và tấn công mãnh liệt hơn. Đến lúc này HLV Arsene Wenger mới quyết định tung Sanchez vào sân nhằm tăng cường nanh vuốt cho hàng công.

Trận đấu sôi động hơn hẳn với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng trong một ngày vô duyên của những chân sút hàng đầu và sự xuất sắc của hai thủ môn Ospina và Courtois không một bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này Arsenal sẽ có chút lợi thế về tâm lý khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên Pháo Thủ sẽ gặp bất lợi lớn về lực lượng khi danh sách chấn thương đang được nối dài.

Nếu Wilshere không kịp bình phục, anh sẽ ra nhập nhóm bệnh binh cùng với Ozil, Laurent Koscielny, Nacho Monreal, Sead Kolasinac, Aaron Ramsey và Olivier Giroud. Chiến lược gia người Pháp sẽ có rất nhiều việc để làm trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-5-1-1): Courtois; Azpilicueta, Ruediger, Christensen; Alonso, Moses, Fabregas, Hazard (Bakayoko 84'), Drinkwater (Willian 68'), Kante, Morata (Batshuayi 87').

Arsenal (3-4-3): Ospina; Mustafi, Chambers, Holding; Bellerin, Wilshere (Elneny 57'), Xhaka, Maitland-Niles; Welbeck, Iwobi, Lacazette (Sanchez 66').

B.N
.
.
.