Thắng ngược Chelsea, Arsenal vào chung kết Cup Liên đoàn

Thứ Năm, 25/01/2018, 07:06
Trận derby thành London tại bán kết Cup Liên Đoàn Anh diễn biến đầy bất ngờ khi Arsenal có cuộc lội ngược dòng thành công trước Chelsea với tỷ số 2-1.


Không còn Sanchez- mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công, HLV Wenger phải bố trí Iwboi chám vào chỗ trống ở cánh trái, tân binh Henrikh Mkhitaryan thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Chelsea vươn lên dẫn trước. Ảnh: Daily Sport.

Chelsea gặp bất lợi trước trận lượt về bán kết cup Liên đoàn khi Cesc Fabregas lẫn trung phong Alvaro Morata đều không thể ra sân, tuy nhiên chính The Blue mới là người chơi tốt hơn trong thời gian đầu trận đấu.

Ngay phút thứ 4, mảnh lưới Arsenal đã rung lên,  Pedro có cú đánh đầu nối làm hàng thủ Pháo thủ không kịp phản ứng. May cho Arsenal là cựu cầu thủ Barcelona đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên khung thành David Ospina không chống chịu được lâu. Pedro chọc khe thông minh, Hazard thoát xuống dứt điểm mở tỷ số cho Chelsea.

Bị gỡ hòa bởi một bàn phản lưới nhà bởi Antonio Rudiger. Ảnh: Reuters.

Nhận bàn thua sớm khiến Arsenal vùng lên chơi tấn công mãnh liệt và bàn thắng gỡ hòa đến với họ một cách vô cùng bất ngờ. Mesut Ozil đá phạt góc,  Nacho Monreal đánh đầu nối bóng đập người hậu vệ Antonio Rudiger, rồi bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hệ thống phòng ngự Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Arsenal càng dâng cao đội hình tấn công và nếu cẩn thận hơn  Mesut Ozil đã có thể nâng tỷ số cho Pháo Thủ sau cú sút chéo góc đưa bóng đi lệch cột dọc trong gang tấc ở cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ Arsenal tiếp tục tấn công và những nỗ lực đó đã được đền đáp. Tiền vệ Granit Xhaka là người phát động một cuộc phản công nhanh và cũng chính là người kết thúc với cú dứt điểm ấn định tỷ số.

Arsenal vượt qua Chelsea để vào chung kết.Ảnh: Rex.

Rudiger tiếp tục đóng vai tội đồ trong bàn thua thứ hai của Chelsea khi đường chuyền của  Alexandre Lacazette đập người hậu vệ đội khách bật ra trở thành pha kiến tạo thuận lợi để Xhaka ghi bàn.

Sau bàn thua này, dù rất cố gắng và đã tung ra Michy Batshuayi vào sân nhưng nỗ lực của Chelsea đều không đem lại kết quả. Chung cuộc sau hai lượt đấu, Arsenal vượt qua Chelsea với tỷ số 2-1.

Như vậy trận chung kết Cup Liên đoàn Anh sẽ là sự đối đầu giữa Arsenal và Manchester City.

Bàn thắng

Arsenal: Rudiger (12', phản lưới), Xhaka (60')

Chelsea: Hazard (7')

Đội hình ra sân

Arsenal: Ospina ; Bellerin 6, Koscielny , Mustafi , Monreal ; Wilshere , Elneny , Xhaka ; Iwobi 6 (Ramsey 84), Lacazette  (Kolasinac 84), Ozil

Chelsea: Caballero ; Azpilicueta , Christensen , Rudiger ; Moses (Zappacosta 72, 6), Kante , Bakayoko , Alonso ; Pedro  (Batshuayi, 65,), Hazard , Willian  (Barkley 30, 5)

Real bị loại khỏi Cup Nhà vua

Có lợi thế dẫn trước 1-0 ở trận tứ kết lượt đi nhưng Real lại bất ngờ thất bại trong trận lượt về ngay trên sân nhà Bernabeu trước Leganes  . Phút 31, Nacho đỡ bóng hụt  vô tình tạo điều kiện cho Eraso mở tỷ số bằng cú sút căng từ ngoài vòng cấm. Đến phút 55 Gabriel bằng cú đánh đầu chính xác trong một tình huống phạt góc qua đó ấn định tỷ số 2-0. Chung cuộc Leganes vượt qua Real với tổng tỷ số 2-1 để đi tiếp.


N.T.B.
.
.
.