Thắng dễ Arsenal, Chelsea vô địch Europa League

Thứ Năm, 30/05/2019, 07:23
Đánh bại đội bóng đồng hương Arsenal với tỉ số 4-1 trong một trận Chung kết giúp The Blue có chức vô địch Europa League.


Chiến thắng này giúp đội  thành London phần nào vớt vát lại một mùa giải không mấy thành công. Còn với Arsenal thất bại này khiến đoàn quân HLV Unai Emery đã trắng tay hoàn toàn mùa này thậm chí họ sẽ tiếp tục vắng mặt ở "sân chơi" Champions League mùa sau.

Cũng phải nói thêm rằng chưa bao giờ trận chung kết Europa League thu hút sự chú ý như hiện nay trong một mùa giải mà 2 chiếc Cup vô địch Châu Âu cấp câu lạc bộ đều là sự tranh chấp nội bộ của người Anh.

Tuy nhiên khác với sự mong đợi về một cuộc đối đầu sôi nổi ngay từ khi bóng lăn thì hiệp 1 của trận chung kết Europa League diễn ra có phần tẻ nhạt.  Pháo thủ với vị trí thứ 5 giải Ngoại hạng (không có vé dự Champions League mùa sau) nên buộc phải dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu song cũng phải chờ tới phút thứ 8 Arsenal mới có cơ hội đầu tiên.

Hazard có lời chia tay ngọt ngào với Chelsea.

Thủ môn Kepa của Chelsea không thể bắt dính bóng sau quả tạt Maitland, Aubameyang lập tức xuất hiện tung cú volley tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác. Sau đó Arsenal còn bị trọng tài khước từ một quả phạt đền sau tình huống Lacazette ngã trong vòng cấm.

Thua đau càng khiến Pháo thủ đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên khi chưa tìm được bàn gỡ thì lưới của Cech tiếp tục rung lên. Hazard có đường căng ngang thuận lợi để Pedro  xoay người dứt điểm chân trái nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Chỉ ít phút sau tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho Chelsea. Ainsley Maitland-Niles đẩy ngã Giroud trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Hazard dễ dàng đánh bại Cech để giúp Chelsea tiếp tục vượt lên

Đến lúc này khi đã bị dồn vào "thế chân tường", HLV Emery mới chịu tung Iwobi vào sân và gần như ngay lập tức tiền vệ này đã gỡ lại 1 bàn cho Arsenal bằng cú vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Hy vọng được thắp lên cho Pháo thủ khi trận đấu còn tới 20 phút tuy nhiên nếu Arsenal có Iwobi thì Chelsea cũng có một cái tên khác.

Chelsea vô địch Europa League mùa này.

Eden Hazard sẽ là một cái tên đi kèm với cơn ác mộng cay đắng  của CĐV Arsenal sau trận chung kết này khi anh là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số sau đó ít phút. Ngôi sao người Bỉ cướp bóng từ Aubameyang, phối hợp với Giroud trước khi dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Chiến thắng này giúp The Blue có chức vô địch Europa League nữa sau lần đăng quang cách đây 6 năm, đây là lần thứ 4 The Blues vô địch giải "hạng 2" châu Âu này. Còn với HLV Emery ông đã không thể có lần vô địch Europa League thứ 4 sau khi từng đăng quang 3 lần tại giải đấu này với Sevilla.

Ghi bàn:

Chelsea: Giroud 49', Pedro 60', Hazard 65', 72'

Arsenal: Iwobi (69')


B.N
.
.
.