Thái Lan đoạt ngôi đầu bảng từ tay Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2019, 21:54
"Ngồi chưa ấm chỗ", thày trò HLV Park Hang-seo đã buộc phải "nhường" vị trí đầu bảng G vào tay người Thái sau khi "đoàn voi chiến" đánh bại UAE trên sân nhà. Cuộc đua tam mã Việt Nam - Thái Lan - UAE chính thức bắt đầu.

Ở lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã tiếp đón UAE trên sân nhà Thammasat. Ở trận đấu này, HLV Nishino của đội chủ nhà bất ngờ cất Supachai trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào gương mặt mới là Ekanit Panya.

Với lợi thế sân nhà, HLV Akira Nishino đã chủ động cho các học trò của mình chơi áp sát, tấn công ngay từ những phút đầu tiên, cho dù đối thủ là đại diện mạnh của bóng đá Trung Đông. Đội chủ nhà liên tục tìm được đường vào khung thành UAE bằng các pha treo bóng bổng từ cánh phải. Các pha hãm thành liên tục đã đem về thành quả cho đội chủ nhà. 

Từ đường chuyền bên cánh trái, Dangda bật cao đánh đầu tung lưới UAE, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Những nỗ lực hãm thành cuối cùng cũng được đền đáp.

Thái Lan (aó xanh) giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước UAE. Ảnh: AFC.

Có được bàn thắng dẫn trước,  ĐT Thái Lan chủ động chơi chậm lại, chính vì thế UAE đã giành được thế trận và tạo được những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Tưởng chừng, hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế thuộc về đội chủ nhà, thì Ali Mabkhout bất ngờ tỏa sáng ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 45+2.

Bước sang hiệp 2, thế trận lại thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Và Thái Lan tiếp tục lại có lợi thế dẫn bàn sau khi hàng phòng ngự UAE mắc sai lầm. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, số 8 Ekanit băng vào dứt điểm tung lưới UAE. Tỷ số là 2-1 cho đội chủ nhà.

Tiếp tục bị đội chủ nhà dẫ bàn, UAE lại cố gắng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, HLV Nishino đã cho Thái Lan chơi phòng ngự phản công cực kì xuất sắc. Đội chủ nhà không chỉ khóa chặt các mũi nhọn của UAE, mà còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Khalid Eisa. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm, chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước UAE.

Với kết quả này, ĐT Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G khi có cùng 7 điểm so với ĐT Việt Nam, nhưng có hiệu số tốt hơn. Đoàn quân HLV Park Hang-seo đứng thứ 2, xếp ngay sau họ là UAE (6 điểm), đứng áp chót là Malaysia. Indonesia coi như hết hy vọng đi tiếp khi qua 4 lượt trận mà không giành được điểm nào.

Cục diện bảng G giờ đây đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi tồn tại cuộc đua tam mã giữa Việt Nam, UAE, Thái Lan.  Điều này khiến hai trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 sẽ quyết định cánh cửa đi tiếp của thày trò HLV Park Hang-seo

Bình Nguyễn
.
.
.