Indonesia 1 - 3 Việt Nam: Chiến thắng trọn vẹn

Thứ Ba, 15/10/2019, 17:43
Một chiến thắng trọn vẹn cho thày trò HLV Park Hang-seo khi vượt trội đối thủ cả về chiến thuật cũng như tinh thần.

Bàn thắng

Việt Nam: Duy Mạnh (25'), Ngọc Hải (54'), Tiến Linh (60') 

Đội hình thi đấu

Indonesia: Ridho, Antara, Dutra, Basna, Lestatuhu, Simanjuntak, Darmono, Lilipaly, Andriatmoko, Ramdani (Wawan Pebrianto 57'), Golcalves.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Việt Phong 67'), Tiến Linh (Văn Thanh 74'), Quang Hải. 

Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam thắng Indonesia với tỷ số 3-1.

90+4': Không vào! Quang Hải bị phạm lỗi và trọng tài cho Việt Nam được hưởng phạt đền. Đáng tiếc Hùng Dũng không thể thắng được thủ thành đội bạn.

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

84': Vào! Indonesia có bàn rút ngắn cách biệt. Rico chuyền bóng loại bỏ 3 hậu vệ Việt Nan cho Bachdim dễ dàng ghi bàn thắng.

81':Indonesia thay người. Bachdim vào thay cho Lilipally

75': Việt Nam thay người. Văn Thanh vào thay cho Tiến Linh.

72': Tiền đạo gốc Brazil thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm từ đường chuyền bổng của đồng đội. Nhưng từ góc hẹp, anh không thể sút trúng đích.

67': Việt Nam thay người. Văn Toàn rời sân vào thay là Việt Phong.

Pha ghi bàn dễ dàng của Tiến Linh. Ảnh: VNE.

61': Vào! Trọng Hoàng có đường chọc khe thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Indonesia và công việc còn lại là quá dễ dàng với Tiến Linh.

54': Vào! Quế Ngọc Hải đánh bại thủ thành Indonesia trên chấm đá phạt đền để nhân đôi cách biệt. Trước đó Hùng Dũng với pha đi bóng lắt léo đã buộc đội trưởng Indonesia phải phạm lỗi trong vòng cấm.

50': Phạt góc bên cánh phải cho Việt Nam. Quang Hải đá phạt cho Duy Mạnh đánh đầu nối về phía sau cho Quế Ngọc Hải có khoảng trống dứt điểm. May cho Indonesia là một hậu vệ kịp ngăn cản.

48': Indonesia được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên trái theo hướng tấn công, Dimas treo bóng đập đất khó chịu, nhưng Văn Lâm vẫn làm chủ được tình hình.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Indonesia giao bóng.

45': Hết hiêp 1: Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam

40'': Không vào! ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng gần 30m, nhưng Đoàn Văn Hậu đã sút bóng không chuẩn xác. Trong trận đấu giữa Thái Lan và UAE hai đội vẫn đang cầm hòa nhau với tỷ số 0-0

Bên cạnh tình huống ghi bàn mở tỷ số, Duy Mạnh còn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hàng phòng ngự, có nhiều pha can thiệp, cản phá kịp thời. Ảnh: VNE

38': Lilipaly tung người móc bóng trong vòng cấm địa của ĐT Việt Nam, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ gốc Hà Lan đưa bóng đi lên khán đài.

32': Sau khi bị dẫn bàn, ĐT Indonesia dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đội chủ nhà vẫn chưa tổ chức được những pha bóng nào thực sự nguy hiểm.

28': Không vào! Hàng thủ Indonesia chuyền hỏng sân nhà, tạo cơ hội cho Việt Nam ba đánh hai. Văn Toàn rê bóng và chơi đồng đội khi dọn cỗ cho Quang Hải. Nhưng, Quang Hải đệm bóng lên trời.

uy Mạnh và Ngọc Hải cùng các đồng đội mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNE

25': Vào! Quang Hải đá phạt góc và hàng thủ của Indonesia đã mắc sai lầm khi để xổng Duy Mạnh để cầu thủ này đệm lòng cận thành mở tỷ số.

19': Không vào! Quang Hải thực hiện pha đá phạt sát đường biên ngang bên cánh phải. Bóng qua hàng rào nhưng tìm đến đúng vị trí hậu vệ Indonesia trước cầu môn. Sau đó Trọng Hoàng tung cú sút xa bất ngờ làm thủ môn Indonesia không thể bắt dính bóng .

Quang Hải đang là trung tâm trong các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam. Ảnh: VNE.

15': Nguy hiểm ! ĐT Indonesia vừa có pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa của ĐT Việt Nam, nhưng thủ môn Văn Lâm đã đoán được ý đồ và ôm gọn bóng.

13': Từ cự ly trên 30 mét, Quang Hải sút thắng, nhưng bóng nhẹ và không hiểm. Thế trận đang khá cân bằng.

10': Những phút của trận đấu trôi qua, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam đang thi đấu đôi công hấp dẫn, nhưng hai đội vẫn chưa tạo được cơ hội ghi bàn nào nguy hiểm về phía cầu môn của đối phương.

8': Tiến Linh làm tường cho Hùng Dũng băng lên sát vòng cấm địa. Nhưng vì cận chân nên Hùng Dũng không thể dứt điểm. Việt Nam vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng.

4': Việt Nam lên bóng tốt bên cánh phải, khi Trọng Hoàng phối hợp cùng Văn Toàn. Bóng sau đó đến chân Quang Hải, nhưng tiền vệ Hà Nội xử lý không tốt.

1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Việt Nam giao bóng.

CĐV Việt Nam tạo không khí náo động trên sân. Ảnh: VNE.
Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VNE.
Ảnh VFF.
Đụng độ Indonesia ở lượt đấu thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam hừng hực khí thế và tràn đầy tự tin. Hành trang của đoàn quân HLV Park Hang-seo chính là trận thắng 1-0 trước Malaysia và đang áp sát top đầu tại bảng G với 4 điểm trong tay.

Trái ngược với đội khách, đội tuyển xứ vạn đảo đang đối mặt với áp lực rất lớn từ NHM nước nhà sau 3 trận thua tan tác trước Malaysia (tỷ số 2-3), Thái Lan (0-3) và mới đây là UAE (0-5). 

Hiện tại, đoàn quân của HLV Simon McMenemy đứng cuối bảng và đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay sớm với giấc mơ World Cup.

Trang phục thi đấu của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Phát biểu trước trận

HLV Park Hang Seo nói về việc vắng mặt Tuấn Anh: “Tuấn Anh là cầu thủ giỏi nhưng các tiền vệ còn lại cũng giỏi cả. Giờ thì chưa nói ai có thể thay thế. Chúng ta còn nhiều cầu thủ giỏi như Huy Hùng, Đức Huy… thậm chí có thể kéo Quang Hải về đá. Tôi cũng xây dựng phương án kéo Quang Hải về đá thay vị trí Tuấn Anh”.

HLV McMenemy của Indonesia chia sẻ: “Nhiều người đang đòi sa thải tôi sau 3 trận thua. Áp lực trong bóng đá là điều hiển nhiên. Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng tôi tự tin đạt kết quả tốt vào ngày mai khi các cầu thủ rất quyết tâm thể hiện. Các cầu thủ của chúng tôi có chuyên môn tốt, khát khao thể hiện trên sân”.

Nguyễn Bình
.
.
.