Thái Lan để "tuột" chiến thắng trước Philippines

Thứ Tư, 21/11/2018, 21:14
Đội bóng của HLV Rajevac đã để mất chiến thắng trong khoảng 10 phút cuối cùng khi để chủ nhà Philippines ghi bàn ấn định tỷ số 1-1.

Thái Lan tiếp tục chứng tỏ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup năm nay khi họ chơi thong dong nhưng vẫn biết cách để có bàn thắng trước Philippines. Đội chủ nhà chỉ giữ được một điểm nhờ "may mắn" khi thủ thành Chatchai mắc sai lầm.

Thực vậy, với lợi thế sân nhà Philippines đã dâng cao đội hình ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. 45 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà với thời gian cầm bóng vượt trội.

Các "ngôi sao nhập tịch" của HLV Eriksson liên tục bắt phá khung thành Thái Lan. Ngay phút thứ 14, pha sút phạt của Sato đã làm bó tay thủ môn Chatchai nhưng bóng đi thiếu chính xác. 5 phút sau đó đến lượt Manuel Ott có pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm đội khách, trước khi bị hậu vệ Thái Lan cản phá. Thậm chí đội chủ nhà suýt chút nữa mở tỷ số ở cuối hiệp 1 nếu Sato dứt điểm chuẩn xác hơn sau tình huống  nỗ lực đi bóng của Strauss bên cánh phải.

Thái Lan áo xanh bị cầm hòa dù có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AFF.

Ngược lại Thái Lan chủ động chơi thấp, HLV Rajevac chỉ đạo các học trò phòng ngự chặt chẽ và rình rập chờ đợi cơ hội. Đội khách sử dụng miếng đánh khá đơn giản là các pha xẻ nách tốc độ cao từ trung lộ rồi chuyên vào trong vòng cấm.  Và cũng chính từ một pha bóng như thế Supachai băng vào đệm bóng đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2.

Chơi thong dong sử dụng một lối đá đơn giản Thái Lan một lần nữa chứng mình đẳng cấp vượt trội trước đội chủ nhà. Đáng tiếc là các học trò của HLV Rajevac lại không thể rời Philippines với 3 điểm trọn vẹn.

Sự chủ quan trong phòng ngự của họ đã bị trừng phạt ở cuối trận đấu khi các tiền vệ Thái Lan để mất bóng ở khu trung tuyến tạo cơ hội cho Philippines thực hiện một pha tấn công nhanh. Jovin Bedic tung cú sút đưa bóng đập cột dọc, thủ môn Chatchai trong một nỗ lực cản phá vô tình đốt lưới nhà.

Đây là một kết quả không thể làm hài lòng người Thái bởi họ đã đánh mất chiến thắng qua đó lỡ mất cơ hội giành vé vào bán kết sớm trước khi có cuộc đối đầu quan trọng trước Singapore. Tuy nhiên đội bóng của HLV Rajevac vẫn đứng đầu bảng dù bằng điểm với Philippines nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. 

Kết quả này cũng khiến Indonesia gần như đã bị loại bởi họ mới chỉ có 3 điểm sau ba trận đấu.Bởi trong trận đấu cùng giờ Singapore đã có chiến thắng "hủy diệt" trước TimorLeste với tỷ số 6-1 qua đó đẩy đội bóng xứ vạn đảo xuống vị trí thứ 3.

B.N.
.
.
.