Vùi dập Indonesia trên sân nhà, Thái Lan đặt một chân vào bán kết

Thứ Bảy, 17/11/2018, 21:08
Chiến thắng đậm 4-2 trên sân nhà Rajamangala, Thái Lan gần như đã có trong tay chiếc vé vào vòng bán kết AFF Cup 2018 đồng thời đẩy Indonesia vào nguy cơ bị loại sớm.

Chỉ có 3 điểm sau hai lượt trận nên Indonesia nhập cuộc rất quyết tâm ngược lại người Thái bắt đầu có phần thận trọng chính điều đó giúp các vị khách có được một thế trận nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Indonesia vẫn sử dụng vũ khí quen thuộc là các cú sút xa để uy hiếp khung thành Thái Lan.

Thái Lan có chiến thắng đậm trước Indonesia tại bảng B AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Changsuek.

Liên tiếp các cơ hội được tạo ra đầu tiên là tình huống Simanjuntak sút xa đưa bóng về góc cao khung thành thủ môn Tedsungnoen, sau đó khoảng 10 phút là pha đệm bóng cận thành của Lilipaly.  Tuy nhiên đội khách không phải tiếc nuối quá lâu, họ đã có bàn thắng mở tỷ số ngay khi hiệp 1 mới trôi qua được 2/3 thời gian.

Bàn thua sớm buộc Thái Lan từ bỏ lối chơi thận trọng mà phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và sự khác biệt nhanh chóng được được đội chủ nhà tạo ra. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát nhờ công của Udomsiri ghi bàn thắng trực tiếp từ một pha đá phạt góc.

Chưa dừng lại ở đây các học trò của HLV Milovan Rajevac tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và họ đã có bàn vươn lên dẫn trước ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Vẫn là Udomsiri với một tình huống đá phạt tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành Indonesia để Hemviboon tận dụng thời cơ ghi bàn nâng tỷ số.

Sau giờ nghỉ những hy vọng về sự "hồi sinh" đã khiến đội khách dâng cao đội hình tuy nhiên khi họ còn chưa kịp tìm ra cách để đưa bóng vào lưới Thái Lan thì lưới của thủ thành Raharjo đã liên tiếp rung lên thêm 2 lần nữa.

Người Thái đã trừng phạt các sai lầm nơi hàng thủ Indonesia bằng các pha lập công của Kraisorn và Anan khiến cho bàn thắng rút ngắn tỷ số của trung vệ Aryanto không còn mang nhiều ý nghĩa.

Chiến thắng đậm trước Indonesia trên sân nhà Rajamangala giúp Thái Lan leo lên ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau hai lượt trận. Ngược lại Indonesia có thể sớm bị loại nếu trong trận đấu tiếp Thái Lan và Philippines cầm hòa nhau.

Bàn thắng:

Thái Lan: Udomsiri (38'), Hemviboon (45'+2), Kraisorn (65'), Anan (74') 

Indonesia: Zulfiandi (29'), Aryanto (89’)

B.N.
.
.
.