Thua Triều Tiên, U23 Việt Nam bị loại

Thứ Năm, 16/01/2020, 19:36
Đặt chỉ tiêu phải thắng nhưng rút cục thày trò HLV Park Hang-seo đã phải nhận một thất bại trước đội bóng đã bị loại từ trước đó là U23 Triều Tiên. Với kết quả này U23 Việt Nam chính thức trở thành cựu á quân của giải. 

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh. 

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Pak Kwang Chon So Jong Gil, Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol, Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin.

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Tiến Linh(16') 

U23 Triều Tiên: Tiến Dũng (phản lưới nhà; 27'), Ri Chung-gyu (91')


90+5': Hết giờ. U23 Việt Nam đã là cựu Á quân.

90+4': U23 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân. Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

90+1': Vào! Triều Tiên được hưởng một quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Bảo Toàn. Trên chấm phạt đền, Triều Tiên đã có được bàn vươn lên dẫn trước

90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ

87': Bùi Tiến Dũng băng ra đấm bóng chính xác, sau quả phạt góc của Triều Tiên.

81': Trong trận đấu cùng giờ Jordan đã có bàn gỡ hòa vào lưới UAE. Nếu kết quả này được giữ đến hết trận thì U23 Việt Nam sẽ bị loại

76': Việt Anh treo bổng từ cánh phải vào vị trí của Quang Hải. Đội trưởng Việt Nam lỡ trớn, một cầu thủ Việt Nam sau đó còn để bóng chạm tay.

70': U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Bảo Toàn vào sân thay cho Ngọc Bảo

Quang Hải (phải) cùng đồng đội đang dâng đội hình lên cao. Đội trưởng Việt Nam chơi gần cấm địa Triều Tiên, và nhường hẳn nhiệm vụ phát triển bóng cho Thanh Sơn và Hoàng Đức. Ảnh: VNE.

67': U23 Việt Nam thay người. Thanh Sơn thay Đức Chiến. U23 Triều Tiên cũng thay người. Pak Kwang-Hun thay cho Kang Kuk-Chol.

62': U23 Triều Tiên thay người. Ryang Hyon Ju vào thay cho So Jong Gil.

59': Vẫn không vào! Một pha phối hợp nhanh giữa Quang Hải và Hoàng Đức giúp Đức Chinh có bóng ở vị trí thuận lợi trước khung thành Triều Tiên tuy nhiên tiền đạo của SHB Đà Năng lại sút vọt xà.

56': Không vào! Pha solo của Hoàng Đức loại bỏ hậu vệ U23 Triều Tiên nhưng cú sút về góc gần lại không thắng được thủ môn Kang Ju Hyok.

52':  Không vào! Cú sút chân trái của Quang Hải từ sát mép vòng cấm U23 Triều Tiên. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nỗ lực bật nhảy của Thành Chung (số 16) ở đầu hiệp hai. Ảnh: VNE.

50': Không vào! Tiến Linh một mình đi bóng trước sự truy cản của 2 cầu thủ U23 Triều Tiên. Anh đưa bóng vào vòng cấm rồi sút về góc cao cầu môn nhưng không chính xác.

48': Từ quả đá phạt bên cánh trái của Hoàng Đức, Thành Chung bật cao đánh đầu nối, nhưng Tiến Linh không kịp thoát xuống để giữ bóng.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Triều Tiên giao bóng

*U23 có sự thay đổi người đầu tiên. HLV Park Hang Seo quyết định rút Trọng Hùng ra và tung Bùi Hoàng Việt Anh vào sân.

Văn Toản (phải) động viên Tiến Dũng trong giờ nghỉ. Ảnh: VNE.

45'+1: Hết hiệp 1

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

44': Không vào! Quang Hải đá phạt không qua được hàng rào của  U23 Triều Tiên. Trong trận đấu cùng giờ UAE đã có bàn mở tỷ số vào lưới Jordan

HLV Park Hang-seo gục đầu ngoài đường biên. Ảnh: VNE.

37': Không vào! Quả đá phạt góc cực kỳ tinh quái của Quang Hải. Đáng tiếc, không cầu thủ U23 Việt Nam nào kịp ập vào dứt điểm

35': U23 Việt Nam không được hưởng penalty. Tấn Tài cho rằng hậu vệ U23 Triều Tiên đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chỉ cho U23 Việt Nam hưởng phạt góc và cũng không tham khảo VAR.

26': U23 Triều Tiên đã có bàn thắng gỡ hòa trong một tình huống đá phạt. Thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm khi không bắt gọn bóng.

20': Kim Kuk Jin thoát xuống nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã kịp thời lao ra bắt gọn bóng

18': Hiện trận đấu với UAE và Jordan vẫn đang có tỷ số 0-0.

Tiến Linh mở tỷ số. Ảnh: VNE.

16': Vào! Tiến Linh đệm bóng cận thành mang về bàn thắng đầu tiên tại giải này cho U23 Việt Nam.Trước đó Thành Chung chuyền vượt tuyến cho Tấn Tài bên cánh phải để cầu thủ này có đường căng ngang cực đẹp cho Tiến Linh dứt điểm tung lưới Triều Tiên.

11': Cơ hội! Quang Hải chuyền vượt tuyến cho TIến Linh phá bẫy việt vị thoát xuống sau lưng hàng phòng ngự U23 Triều Tiên. Tuy nhiên, thủ môn Kang Ju Hyok đã lao ra phá bóng.

9': Nguy hiểm! Kim Kuk Jin sút chệch cột dọc U23 Việt Nam trong gang tấc. Rất may cho Tiến Dũng và các đồng đội.

Quang Hải (số 19) đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Đức. Ảnh: VNE.

7': Bóng cắt ngang khung thành U23 Triều Tiên sau quả đá phạt góc của Quang Hải. Đáng tiếc, không cầu thủ U23 Việt Nam nào có thể đánh đầu.

5': U23 Việt Nam đang đá với sơ đồ 3-4-3. 3 trung vệ là Thành Chung, Đình Trọng và Đức Chiến. Ngọc Bảo đá cánh trái trong khi Tấn Tài đá cánh phải. Hai tiền vệ trung tâm là Quang Hải, Hoàng Đức. Trong khi bộ ba tiền đạo là Đức Chinh, Tiến Linh và Trọng Hùng.

3': Quang Hải đá phạt từ cánh phải. Thành Chung chạy cắt mặt, băng vào khu 5m50 nhưng đánh đầu không trúng bóng.

1': Trận đấu bắt đầu. Việt Nam giao bóng trước.

Bùi Tiến Dũng tiếp tục được giao trọng trách trấn giữ khung thành. Hai trận đấu trước với UAE và Jordan, anh đã chơi tốt, giúp Việt Nam giữ sạch lưới. Ảnh: VNE.
Trợ lý HLV Lee Young-jin căn dặn các cầu thủ. Ảnh:VNE.
CĐV Việt Nam đã tới sân Rajamangala. Ảnh: VNE.

U23 Việt Nam không có nhiều lựa chọn trong cuộc so kè với U23 Triều Tiên. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có nhiệm vụ duy nhất là phải thắng đối thủ, trước khi nghĩ đến cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu cùng giờ, U23 Jordan và U23 UAE sẽ đối đầu với nhau ở Buriram. Hai đội vẫn chưa chắc giành quyền đi tiếp. Nếu để thua cộng thêm U23 Việt Nam thắng U23 Triều Tiên, một trong hai đội này sẽ bị loại.

Ảnh: AFC.
Đội tuyển U23 Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 tại bảng D.

Trong hai trận đấu vừa qua, nếu không có sự xuất sắcc của hàng thủ và màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Tiến Dũng, U23 Việt Nam có lẽ cũng không thể giành được 2 điểm mang về. Việc khung thành của thủ môn Tiến Dũng thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động trong hai trận đấu vừa qua có một phần nguyên nhân không nhỏ đến từ sự hạn chế trong khả năng đánh chặn từ xa của hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ở cả hai trận đấu, HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng bộ khung đã làm nên chiến thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games với Đức Chiến thi đấu thấp nhất, ở phía trên Hoàng Đức và Quang Hải thi đấu cao hơn nhằm đánh chặn từ giữa sân. Ở trận đấu đầu tiên, Đức Chinh cũng được đá lùi sâu bên cánh trái nhằm hỗ trợ tuyến tiền vệ trong khâu thu hồi bóng. Trong khi đó, sang trận đấu thứ 2 gặp Jordan, Thanh Sơn được bố trí đá cặp từ đầu cùng Đức Chiến.

Nguyễn Bình
.
.
.