Sút trượt penalty, Messi vẫn giúp Barca chiến thắng

Chủ Nhật, 17/02/2019, 07:15
Chỉ thực hiện thành công 1 trong 2 quả phạt đền nhưng chừng đó là quá đó để Messi giúp Barca có chiến thắng tối thiểu trước Valladolid.


Trước trận đấu với vòng thuộc vòng 24, Barca đang cảm giác rõ hơi thở của các đội bám đuổi phía sau khi Atletico Madrid đã giành chiến thắng tối thiểu trước Vallecano để tạm thời rút ngắn cách biệt còn 4 điểm. Hơn thế nữa sau 2 trận hòa đáng tiếc trước Valencia và Bilbao.

Tuy nhiên lịch thi đấu "dày đặc" sắp tới của gã khổng lồ xứ Catalan (gặp  Sevilla và đặc biệt là trận El Clasico trên sân của đại kình địch Real, gặp Lyon ở vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần) không cho phép HLV Valverde tung vào sân lực lượng mạnh nhất. Đội hình xuất phát của Barca thiếu một loạt các tên tuổi như Ivan Rakitic, Luis Suarez, Lenglet, Coutinho.

Dù sút trượt quả penalty ở cuối trận nhưng Messi vẫn đóng vai người hùng ở trận này.

Trách nhiệm ghi bàn lại dồn cả lên vai Messi và như nhiều mùa giải gần đây phong độ của siêu sao Argentina ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của Barca và trận đấu này là một ví dụ tiêu biểu.

Dù phải làm khách tại Camp Nou và thua kém về mọi phương diện song Valladolid không hề bị ngợp, trái lại nhập cuộc đầy tự tin, thậm chí đội khách đã có thể mở tỷ số sớm nếu trọng tài cẩn thận sử dụng VAR trong tình huống Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm.

El Pulga tiếp tục "mất tích" trên sân nhưng anh bất ngờ sắm vai người hùng trước khi hiệp 1 khép lại. Ông trọng tài bỏ qua tình huống Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng lại lập tức ra quyết định sau khi  khi anh này bị Michel phạm lỗi trong khu vực 16m50 của Valladolid. Tất nhiên trên chấm phạt đền, Lionel Messi không mấy khó khăn đánh bại người đồng đội cũ Jordi Masip để mở tỷ số.

El Pulga vẫn là người không thể thay thế tại sân NouCamp.

Thủ môn 30 tuổi trưởng thành từ  lò đào tạo trẻ của Barca đáng lẽ sẽ có một trận đấu bừng sáng nếu không có tình huống để thủng lưới đó. Bởi trong hiệp 2, anh chính là tác nhân số một khiến đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới Valladolid.

Từ cú  volley nhanh của Messi sau quả tạt của Jordi Alba bên cánh trái nhưng cựu thủ môn Barca đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội khách, hai pha dứt điểm Luis Suarez (người vào sân sau hiệp 2). Thậm chí Jordi Masip còn xuất sắc đẩy được quả phạt đền thứ 2 cho chính siêu sao người Argentina thực hiện ở cuối trận.

Thắng tối thiểu 1-0, nhưng Barca đã nới rộng khoảng cách với Atletico nên thành 7 điểm đồng thời cũng là bước chạy đà hoàn hảo trước trận đấu vòng 1/8 Champions League với Lyon cũng như cuộc đối đầu với Real trên sân Bernabeu tại Cup Nhà Vua vào giữa tuần tới.

Bàn thắng: Lionel Messi (pen 43')

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Alba, Pique, Vermaelen, Roberto, Busquets, Alena (Rakitic 76), Vidal, Dembele (Coutinho 70), Prince-Boateng (Suarez 60), Messi.

Valladolid: Masip, Olivas, Fernandez, Calero, Martinez, Anuar, Michel, Antonito, Verde (Villa 68), Unal (Plaza 76), Guardiola.

B.N.
.
.
.